MFC เปิดขาย 2 กองทุน LTF ใหม่ ลงทุนหุ้นจ่ายปันผลสม่ำเสมอ-หุ้นขนาดกลางและเล็ก ขายครั้งแรกวันนี้ ถึง 22 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 13, 2017 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี (MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีอยู่ระหว่างการเสนอขายครั้งแรก (IPO) ของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) พร้อมกันสองกองทุน ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 22 พ.ย.60 เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้สนใจลงทุนเพื่อใช้ในการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน และสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา ได้แก่ กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ หุ้นระยะยาว (HI-DIV LTF) และกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มิด สมอล แค็ป หุ้นระยะยาว (M-MIDSMALL LTF) ซึ่งทั้งสองกองทุนมีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนในประเทศ

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี ไฮ-ดิวิเดนด์ หุ้นระยะยาว มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ และมีศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลเพิ่มขึ้นในอนาคต โดยหลักทรัพย์นั้นมีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มการเติบโตสูงในระยะปานกลางถึงระยะยาว กองทุนเปิด HI-DIV LTF จะลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้มีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกหลักทรัพย์จากการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ ผลกระกอบการปัจจุบันและอนาคตของบริษัท และการคาดการณ์การจ่ายเงินปันผลของบริษัท รวมถึงแนวโน้มของธุรกิจที่มีความมั่นคง มีความผันผวนต่ำเมื่อเทียบกับสภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป และสภาพคล่องของหลักทรัพย์ โดยผู้จัดการกองทุนจะพิจารณาปรับหลักทรัพย์ที่จะลงทุนให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจของประเทศ และวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานหรือฐานะการเงินของบริษัทที่จะลงทุนอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และเงินส่วนที่เหลือจะลงทุนตราสารหนี้ เงินฝาก หลักทรัพย์อื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หรือสำนักงานประกาศกำหนด

กองทุนเปิดเอ็มเอฟซี มิด สมอล แค็ป หุ้นระยะยาว มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนของบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหรือตลาดหลักทรัพย์ mai ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีแนวโน้มการเติบโตสูงในระยะปานกลางถึงระยะยาว โดยลงทุนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในตราสารหนี้ เงินฝาก หลักทรัพย์อื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นที่คณะกรรมการก.ล.ต. หรือสำนักงานประกาศกำหนด รวมทั้งอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารกองทุน ซึ่งผู้จัดการกองทุนจะจัดสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมกับสภาวะการณ์ในแต่ละขณะเพื่อผลตอบแทนการลงทุนที่ดีและกระจายความเสี่ยงในการลงทุน

กองทุนเปิด HI-DIV LTF และ M-MIDSMALL LTF เหมาะสำหรับผู้ที่สามารถรับความผันผวนของราคาหุ้นที่กองทุนไปลงทุนซึ่งอาจปรับตัวสูงขึ้นหรือลดลงต่ำกว่ามูลค่าที่ลงทุนและทำให้ขาดทุนได้ สามารถลงทุนในระยะกลางถึงระยะยาวโดยคาดหวังผลตอบแทนในระยะยาวที่ดีกว่าการลงทุนในตราสารหนี้ และควรลงทุนไม่น้อยกว่า 7 ปีเพื่อสิทธิประโยชน์ทางภาษี ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและภาษี และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน รวมถึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทางภาษีในคู่มือการลงทุนให้เข้าใจ ทั้งนี้ผู้ลงทุนจะต้องคืนสิทธิประโยชน์ทางภาษีในกรณีที่ลงทุนไม่เป็นไปตามเงื่อนไขการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี

หลังการเสนอขายครั้งแรก กองทุนเปิด HI-DIV LTF และ M-MIDSMALL LTF จะเปิดซื้อขายหน่วยลงทุนทุกวันทำการตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 เป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำครั้งแรกได้ตั้งแต่ 2,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ