ASAP คาดปี 60 รายได้โตเกินเป้า 25-30% เชื่อปีหน้าดีต่อเนื่อง/เพิ่มจำนวนรถเช่าอีก 20-25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 15, 2017 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ (ASAP) เปิดเผยว่า รายได้ในปี 61 จะเติบโตต่อเนื่องจากปี 60 ที่เติบโตเกินเป้าหมายที่ 25-30% หลังจากช่วง 9 เดือนแรกรายได้เติบโตไปแล้วกว่า 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา เนื่องจากเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศดีขึ้น และการท่องเที่ยวขยายตัวได้ดีส่งผลให้ธุรกิจบริการรถยนต์ให้เช่ามีแนวโน้มดีขึ้นไปด้วย

“ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราประเมินว่า กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่ทำให้ปริมาณการเดินทางโดยเครื่องบินและใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่ง ASAP ได้เตรียมรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มอีก 100 คัน เพื่อรองรับการให้บริการในช่วงนี้ตามสนามบิน ซึ่งจะเป็นแรงหนุนการดำเนินธุรกิจที่ดีที่ช่วยผลักดันเป้าหมายในปีนี้เติบโตตามเป้าที่วางไว้" นายทรงวิทย์ กล่าว

ขณะเดียวกัน ในปี 61 บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนรถเช่าอรก 20-25% จากสิ้นปี 60 คาดว่ามีจำนวนกองรถทั้งหมดราว 12,000 คัน เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต และเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทมองถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะเพิ่มช่องทางการบริการผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยมีการร่วมมือกับ One2Car และ ธนาคารธนชาต โดยจะนำรถยนต์เข้ามาขายผ่านช่องทางออนไลน์ 300-400 คัน ซึ่งจะทำให้อัตรากำไรขั้นในปีหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันที่ 10%

พร้อมกันนั้น บริษัทยังมีแผนสาขาแฟรนไชส์รถเช่าอีก 3-4 แห่ง โดยมีการตั้งเป้าในอีก 3 ปีข้างหน้าจะมีสาขาครอบคลุม 30 แห่งทั่วประเทศ พร้อมขยายบริการ Asap Auto Park ในไตรมาส 1/61 เพิ่มขึ้นอีก 100 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ