โบรกฯ คาด SET ปีหน้าสดใสทำนิวไฮจากจุดสูงสุดเดิม 1,789 จุด มั่นใจศก.โตขึ้น-มีเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 16, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพบูลย์ นรินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) ประเมินว่าตลาดหุ้นไทย (SET) ในช่วงนี้ปรับตัวลงไปมากเพราะที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นจากการคาดหวังอนาคตที่จะมีการเลือกตั้งในปีหน้า และการปรับอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของหลายสถาบัน ทำให้ตลาดปรับตัวขึ้นตาม sentiment บวกได้จนทะลุระดับ 1,700 จุด หลังจากที่เคลื่อนไหวในระดับ 1,500 -1,600 จุด แต่ที่ปรับลงมาจากการแรงขายทำกำไร และงบการเงินในไตรมาส 3/60 ออกมาไม่ค่อยดี ประกอบกับตลาดต่างประเทศไม่มีปัจจัยบวกหนุน เงินทุนต่างชาติไหลออกจากตลาด Emerging Market อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสิ้นปีนี้ไม่หลุดระดับ 1,700 จุด

ส่วนดัชนีหุ้นไทยปีหน้ามองว่าน่าจะทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ 1,789 จุด เพราะปัจจัยพื้นฐานประเทศไม่เปลี่ยน และคาดจะมีการเลือกตั้งในปีหน้า

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล. เมย์แบงก์กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปีหน้าจะเข้าสู่การเลือกตั้งเต็มรูปแบบ การบริโภคภายในประเทศฟื้นตัว ปีหน้า เศรษฐกิจไทยจะแข็งแกร่งขึ้น ราคาสินค้าเกษตรจะดีขึ้น หลังพ้นภัยแล้ง ขณะที่การลงทุนภาครัฐจะทยอยกลับมารวมทั้งการลงทุนในเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC)

"ตลาดหุ้นไทยปีหน้าน่าจะไปได้ เชื่อว่าจะเห็นนิวไฮ จากไฮเดิม 1,789 จุด ส่วนปีนี้เราน่าจะเห็นที่ 1,720 จุด"

ทั้งนี้ เห็นว่าสภาพคล่องในตลาดเงิเนยังมีสูงอยู่ และภาพเศรษฐกิจที่จะมีความเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีมากขึ้น ส่วนการเลือกตั้งคาดว่าจะเป็นไปตามโรดแมพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ