(เพิ่มเติม) TICON เร่งพัฒนาคลังสินค้า Built to Suit ส่งมอบ 2.9 หมื่นตร.ม.สิ้นปี,เจรจาพันธมิตรขยายลงทุนเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 17, 2017 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น (TICON) เผยอยู่ระหว่างการพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built to Suit เพิ่มเติม ขนาดพื้นที่รวมกว่า 29,000 ตารางเมตร คาดว่าจะส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ บริษัทยังคงขยายการลงทุนเพิ่มเติมที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยล่าสุดมีบริษัทชั้นนำด้านอุปโภครายรายใหญ่ระดับโลกได้ลงนามพัฒนาคลังสินค้าแบบ Built to Suit 2 แห่ง รวมพื้นที่เช่ากว่า 21,000 ตารางเมตร โดยได้เริ่มเข้าดำเนินการในคลังสินค้าทั้ง 2 แห่งแล้ว

ทั้งนี้ ในปี 61 ตั้งเป้าหมายการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่ม CLMV และ AEC ซึ่งขณะนี้มีแผนเข้าไปขยายธุรกิจเพิ่มเติมในอินโดนีเซีย และอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในประเทศเวียดนามสำหรับการลงทุนขยายโรงงานและคลังสินค้า รวมทั้งยังมีโครงการพัฒนาคลังสินค้า Built to Suit ด้วย

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ TICON เปิดเผยว่า ในปี 61 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 20% เนื่องจากมีการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพิ่มเติมมูลค่ากว่า 3,500 ล้านบาท รวมทั้งธุรกิจให้เช่าคลังสินค้าและโรงงานมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลประกอบการของปีนี้มั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้มากกว่า 20% คาดว่าอัตราการเช่าจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีก่อนที่อยู่ในระดับ 75% และมีการปรับค่าเช่าเพิ่มขึ้น 20% ขณะที่ไตรมาส 4/60 มีแนวโน้มผลงานดีกว่าไตรมาส 3/60) จากค่าเช่าที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีรายได้สม่ำเสมอจากการให้เช่าพื้นที่คลังสินค้าและให้เช่าพื้นที่โรงงาน รวมถึงรายได้จากค่าบริหารจัดการกอง REITs คิดเป็นสัดส่วน 86%

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจในระยะ 3 ปี และ 10 ปี ร่วมกับบริษัท เฟรเชอร์ เซ็นเตอร์พอยต์ ลิมิเต็ด จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ คาดว่าจะสามารถประกาศได้ในช่วงต้นปี 61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ