CHO คาดรายได้ปี 61 โตต่อเนื่อง-กำไรดีขึ้น เล็งทบทวนเข้าประมูลรถเมล์ NGV หาก ขสมก.ปรับ TOR

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 22, 2017 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมนึก แสงอินทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช ทวี (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปี 61 เติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ และมีกำไรดีขึ้น จากการรับรู้รายได้งาน e-ticket และธุรกิจเดิม รวมทั้งมองว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นจะส่งผลให้มีนักลงทุนบริษัทโลจิสติกจากต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์ในส่วนนี้ด้วย

ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทุนในปีหน้าราว 900 ล้านบาท เพื่อใช้เปิดศูนย์ซ่อมบำรุงรถบรรทุก "สิบล้อ 24 ชั่วโมง" จำนวน 2 แห่ง มูลค่าลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท และจะผลักดันให้เปิดเพิ่มขึ้นเป็น 8 แห่งภายในปี 62 พร้อมทั้งบริษัทต้องลงทุนติดตั้งระบบ e-ticket ในรถเมล์ 2,600 คัน ซึ่งงวดแรกจำนวน 800 คันขณะนี้ได้ติดตั้งเสร็จไป 746 คันแล้ว มูลค่าลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท

รวมทั้ง บริษัทยังมีแผนจะการเข้าประมูลงานระบบรถไฟฟ้ารางเบาของ บริษัท ขอนแก่นพัฒนาเมือง มูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท และจะมีการประมูลงานอื่น ๆ อีกมูลค่า 900 ล้านบาท เป็นงานที่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ราว 400-500 ล้านบาท และงานออกแบบและผลิตรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบิน (Catering) อีกประมาณ 400 ล้านบาท

นางสมนึก เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าร่วมประมูลรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รอบใหม่หรือไม่ หลังจากการประมูลคราวก่อนบริษัทตัดสินใจไม่เข้าร่วม แต่ครั้งนี้ ขสมก.จะทบทวน TOR โดยเฉพาะเงื่อนไขราคากลางให้เพิ่มขึ้นเป็น 4,020 ล้านบาท และเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์การส่งมอบรถ เช่น จากเดิมที่จะได้รับเงินเมื่อส่งมอบรถครบทั้งหมด 489 คัน เป็นการจ่ายเงินทันทีที่ส่งมอบรถในแต่ละงวด

สำหรับผลประกอบการในปีนี้ บริษัทเชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย โดยคาดว่าในไตรมาส 4/60 จะมีการส่งมอบงาน จำนวน 2 โครงการ มูลค่า 400 ล้านบาท และจะร่นระยะเวลาส่งมอบงานบางส่วนของปีหน้าให้เร็วขึ้นมาเป็นปีนี้ ซึ่งจะสามารถผลักดันรายได้ของปีนี้ให้เพิ่มขึ้นด้วย

ล่าสุด บริษัทได้รับงานออกแบบและผลิตรถ Catering จาก บมจ.การบินไทย (THAI) จำนวน 21 คัน มูลค่ารวมประมาณ 168 ล้านบาท และบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มเติมของงานรถ Catering จากสายการบินต่างประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ สิงคโปร์ และฮ่องกง รวมประมาณ 12 คัน มูลค่ากว่า 156 ล้านบาท ส่งผลทำให้ปริมาณงานในมือเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 2,366 ล้านบาท โดยจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังส่งออกรถลำเลียงอาหารสำหรับเครื่องบินไปยังประเทศเวียดนาม นิวซีแลนด์ โอมาน บรูไน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ