(เพิ่มเติม) JKN เปิดเทรดวันแรกที่ 9.00 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 12.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 30, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น JKN เปิดเทรดวันแรกที่ 9.00 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท (+12.5%) จากราคาขาย IPO ที่ 8.00 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น บมจ. เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย (JKN) ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าตามพื้นฐานปี 2561 ของ JKN ไว้ที่ 11.50 บาท อิง PE 24 เท่า คาดกำไรปี 2560 โต 30.7% และปี 2561 โตอีก 22.2% จากการเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจหลัก

JKN เข้าซื้อขายวันแรก ราคา IPO 8.00 บาท เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 140 ล้านหุ้น โดย JKN ถือเป็นผู้ให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิคอนเทนต์ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจมานาน มีจุดเด่นตรงที่ลิขสิทธิ์ Content ของบริษัทฯ หลายรายการเป็นสิทธิ์ที่ได้รับจากผู้สร้างที่มีชื่อเสียงระดับสากล ที่บริษัทฯ ได้รับสิทธิ์ผูกขาดการขายแต่ผู้เดียวในประเทศและหรือในประเทศเพื่อนบ้าน และได้อานิสงส์จากจำนวนช่องทีวีเพิ่มขึ้นและความนิยมคอนเทนต์ออนไลน์

ด้านนายคมกฤต มีคำสัตย์ Senior Vice President บล.เคที ซีมิโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า JKN เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานธุรกิจที่ดีและศักยภาพในการเติบโตได้อย่างรวดเร็วและแข็งแรง ด้วยการเป็นผู้มีวิสัยทัศน์และการมีประสบการณ์ในธุรกิจคอนเทนต์ โดย JKN เปรียบเสมือนศูนย์รวมคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนทุกช่องทางทั้งสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิตอล สถานีโทรทัศน์ระบบเคเบิ้ลทีวีและดาวเทียม โฮมเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ระบบช่องสัญญาณทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงเผยแพร่ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ในรูปแบบสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่องกับคอนเทนต์

ขณะเดียวกัน ลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ JKN นำมาจัดจำหน่ายนั้น หลายรายการยังเป็นสิทธิ์ Output Deal จากเจ้าของสิทธิ์ ทำให้ในระหว่างที่ได้รับสิทธิ์นั้น JKN สามารถเลือกคอนเทนต์จากเจ้าของลิขสิทธิ์ก่อนเป็นบริษัทแรก และยังมีสิทธิ์บางส่วนที่ครอบคลุมการจำหน่ายคอนเทนต์ในประเทศใกล้เคียง เช่น สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จึงเป็นโอกาสดีสำหรับ JKN ในการขยายธุรกิจต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ