บลจ.วรรณ คาด AUM สิ้นปีนี้แตะ 1 แสนลบ.ตามเป้าหมาย ก่อนขยับเป็น 1.1 แสนลบ.ในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 14:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ คาดว่า ในช่วงปลายปีนี้มูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) น่าจะแตะระดับ 100,000 ล้านบาทตามที่เป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีสัดส่วนของธุรกิจกองทุนรวมประมาณ 40% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพประมาณ 30% และกองทุนส่วนบุคคลประมาณ 30% จากสัดส่วนฐานเดิมประมาณ 47% 23% และ 30%ตามลำดับ และในปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ประมาณ 10% หรือ เพิ่มขึ้นอย่างน้อยอยู่ที่ประมาณ 110,000 ล้านบาท

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะยังคงรักษาความเป็นผู้นำในการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์กองทุนรวมในรูปแบบใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง ในลักษณะ Innovative Product Investment ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการสร้างการรับรู้ผ่านแบรนด์ใหม่ โดยการนำเทคโนโลยี Mobile Application ภายใต้ชื่อ “ONEAM" เพื่อเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมการซื้อขายกองทุนกับบริษัทรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยี โดยเฉพาะลูกค้าบุคคล

การพัฒนาระบบ Mobile Application นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้าแล้ว ยังเปรียบเสมือนการเพิ่มสาขาหรือช่องทางการขายให้กับบริษัท เพราะลูกค้าสามารถทำรายการ ซื้อ ขาย สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน และติดตามราคา NAV รวมถึงมุมมองของตลาดภาพการลงทุนได้ทุกวันและทันสถานการณ์ลงทุนในช่วงต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Young Generation ซึ่งเน้นที่ความคล่องตัว ความสะดวก

ลูกค้าที่ down load ONEAM Mobile Application และลงชื่อเข้าใช้จะได้รับคะแนน The 1Card 800 คะแนน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งก้าวในกลยุทธ์ทางการตลาดของบริษัทที่เราได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเซ็นทรัล กรุ๊ป เพื่อส่งเสริมให้ระบบ Mobile Application ของ บลจ.วรรณเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขว้างควบคู่กับการขยายพันธมิตรด้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบลจ.วรรณที่นอกเหนือจากบริษัทหลักทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ โดยปีหน้ายังจะเพิ่มพันธมิตรผ่านสถาบันการเงินอื่นๆ อาทิ การเสนอขายกองทุนผ่านบริษัทประกันชีวิต

"ปีหน้าบริษัทมีแผนนำเสนอขายกองทุนลักษณะรูปแบบเฉพาะ(Thematic Fund) อย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทถือว่าประสบความสำเร็จจากการนำเสนอขายกองทุนลักษณะดังกล่าว ถัดจากนี้ ยังคงเดินหน้าในส่วนของลูกค้าสถาบัน เนื่องจากที่ผ่านลูกค้าสถาบันมีความเชื่อมั่นในการบริหารพอร์ตและการสร้างผลตอบแทนที่ดีของบลจ.วรรณพอสมควร

สำหรับของผลการดำเนินงานในปีนี้ แผนธุรกิจส่วนใหญ่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะแผนการนำกองทุนเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน และการนำกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตามเป้าหมายของแผนธุรกิจ ซึ่งกองทุนทรัสต์ดังกล่าวทำให้ AUM เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 1.75 พันล้านบาท" นายพจน์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ