GPI ตั้งเป้าปี 61 ผลงานโต 10% หลังปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่งาน Motor Show ครั้งหน้า 7%-รุกตปท.-ลงทุนแท่นพิมพ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 25, 2017 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) ตั้งเป้าหมายผลการดำเนินงานปี 61 เติบโตประมาณ 10% พร้อมทั้งรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์ที่ดีหรืออยู่ในระดับกว่า 40% เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์และธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อรูปแบบใหม่ที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์และไลฟ์สไตล์

โดยมีปัจจัยเกื้อหนุนต่างๆ ได้แก่ แผนงานเพิ่มรายได้จากธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้ายานยนต์และการรุกขยายธุรกิจดังกล่าวในต่างประเทศ โดยการจัดงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 ในวันที่ 28 มี.ค.-8 เม.ย. 61 ณ อาคารชาเลนเจอร์ฮอลล์ เมืองทองธานี GPI ได้ปรับขึ้นค่าเช่าพื้นที่การออกบูทแสดงยานยนต์จากปีก่อนแล้วประมาณ 7% ซึ่งจะส่งผลดีต่อการรับรู้รายได้และกำไรในงวด 6 เดือนแรกของปี 61

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นราคาครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่ออัตราการจองพื้นที่ภายในงาน โดยยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำตอบรับเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง พร้อมทั้งเชื่อว่าภาพรวมการจัดงานในปีหน้า จะได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ

“ในปี 61 น่าจะเป็นปีที่ดีของบริษัทฯ เนื่องจากเรามีแผนงานเพิ่มรายได้จากธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้า ยานยนต์ที่เป็นรายได้หลักของบริษัทฯ อีกทั้งการจัดงาน Bangkok International Motor Show ก็น่าจะได้รับผลดีจากภาพรวมเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว ซึ่งจะส่งผลให้ค่ายผู้ผลิตรถพร้อมใช้งบจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการขายภายในงาน และเป็นปัจจัยบวกต่อปริมาณผู้เข้าชมงานและความต้องการซื้อรถที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น" นายปราจิน กล่าว

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้จากการเริ่มรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดงานแสดงยานยนต์ในต่างประเทศเป็นครั้งแรก หลังจากได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เป็นผู้ร่วมจัดงาน Myanmar International Motor Show ในประเทศเมียนมา เป็นระยะเวลา 3 ปี (ปี 2561-2563) นอกจากนี้ บริษัทฯ จะอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในธุรกิจดังกล่าวและความสัมพันธ์ที่ดีกับค่ายผู้ผลิตรถแบรนด์ต่างๆ เพื่อขยายธุรกิจการจัดงานมอเตอร์โชว์ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น

นายปราจิน กล่าวว่า บริษัทยังมีแผนงานเพิ่มศักยภาพของธุรกิจรับจ้างพิมพ์ โดยเตรียมลงทุนซื้อเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ที่มีเทคโนโนลยีทันสมัยเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ จากการขยายการรับงานพิมพ์บนวัสดุต่างๆ เช่น การรับจ้างพิมพ์บนกล่องบรรจุภัณฑ์, การรับจ้างพิมพ์บนกระดาษห่อสินค้าและป้ายโฆษณา ฯลฯ จากเดิมที่มีรายได้จากการรับจ้างพิมพ์นิตยสารและสื่อสิ่งพิมพ์เป็นหลัก และอยู่ระหว่างการวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจด้านสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูง

รวมถึงการวางแผนเพื่อขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้ารูปแบบอื่นๆ ที่นอกเหนือจากงานมอเตอร์โชว์ เพื่อขยายฐานลูกค้าไปยังอุตสาหกรรมอื่นๆ จากปัจจุบันที่มีการจัดงานหลักในแต่ละปี อาทิ งาน Bangkok International Motor Show, งาน Bangkok Used Car Show หรืองานแสดงและจำหน่ายรถยนต์มือสอง, งาน Air Race 1 ซึ่งเป็นการจัดแข่งขันเครื่องบินในระดับภูมิภาคเอเชียให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ