(แก้ไข) TWZ ดึงแบรนด์มือถือดังจากจีน ทำตลาดในไทย หวังดันยอดขายสมาร์ทโฟนปี 61 โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 26, 2017 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะนุช รังคสิริ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น (TWZ) เปิดเผยว่า TWZ ได้วางแผนรุกตลาดสมาร์ทโฟนระลอกใหม่ ด้วยการนำเข้าสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่มียอดจำหน่ายติดอันดับท็อปของประเทศจีน เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ทั้งนี้ เนื่องจากสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพได้รับการยอมรับในระดับมาตรฐานสากลแล้ว ยังมีราคาจำหน่ายในระดับที่ลูกค้าทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ ซึ่งตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายของ TWZ ทำให้บริษัทมั่นใจว่า จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างคึกคักแน่นอน

ที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังกล่าวได้มีการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ซึ่งคุณสมบัติหรือฟังก์ชั่นการใช้งานได้ผ่านการพิสูจน์จนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค แต่อาจจะมีประเด็นข้อติดขัดเรื่องการบริการหลังการขาย เพราะยังไม่มีศูนย์บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทย

ดังนั้น TWZ จึงเชื่อว่า ด้วยศักยภาพของศูนย์บริการและการบริการหลังการขายของ TWZ Shop จะช่วยขจัดอุปสรรคเหล่านี้ และจะทำให้การสร้างแบรนด์ในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ขณะเดียวกันตลาดสมาร์ทโฟนในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว และคาดว่าจะมีกำลังซื้อกลับมาคึกคักในปี 2561 ก็จะทำให้โอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มสมาร์ทโฟนของ TWZ ในปีหน้ากลับมาเติบโตได้ในระดับ 10% ได้

พร้อมกันนี้ TWZ ยังได้รุกตลาด Accessories ด้วยการนำเข้าสินค้าแบรนด์ Recci และ MAXCO ซึ่งต้องยอมรับว่า สินค้าในกลุ่ม Accessories เป็นกลุ่มที่มีมาร์จินสูง ซึ่งจะช่วยหนุนให้การเติบโตของ TWZ เป็นไปตามเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น ในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ TWZ เองนั้น บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคยุค 4G อย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา และเน้นการให้บริการร้านค้าเครือข่ายอย่างครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ขายเครื่องร่วมกับซิมที่เสริมโปรที่น่าสนใจ เน้นความต่อเนื่อง สามารถดึงดูดลูกค้ากลับมาใช้บริการที่ร้านค้าเช่น การเติมเงินมือถือซ้ำได้อีก เพื่อเสริมยอดขายให้เติบโตได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ