DDD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 89.75 บาท สูงกว่าราคาขาย IPO 69.34%, บิ๊กล็อต DDD-F 2.6 ล้านหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 26, 2017 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DDD ปิดเทรดช่วงเช้าที่ 89.75 บาท เพิ่มขึ้น 36.75 บาท (+69.34%) จากราคาขาย IPO ที่ 53 บาท/หุ้น มูลค่าซื้อขาย 3,535.83 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 99.00 บาท ราคาขึ้นสูงสุด 100.00 บาท และราคาลงต่ำสุด 80.25 บาท

นอกจากนี้ มีรายการบิ๊กล็อต DDD-F 1 รายการ จำนวน 2,600,000 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 137.80 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 53 บาท

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเป้าหมาย (DCF) ของบมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เท่ากับ 61 บาท โดย DDD มีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง และอยู่ในอุตสาหกรรม Skin care ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดการณ์อัตราการเติบโตเฉลี่ยของกำไรต่อปี (CAGR) 3 ปีข้างหน้าที่ 32% ปัจจัยผลักดันมาจากการเพิ่มช่องทางการขายและออกสินค้าใหม่ อีกทั้งคาดว่าการส่งออกไปประเทศจีนจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากการขยายช่องทางการขายทั้งออนไลน์และร้านค้าปลีก

DDD มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งภายใต้ชื่อ NAMU LIFE โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ชื่อว่า Snailwhite โดยวางตำแหน่งทางการตลาดเป็น Premium Mass ทำให้เข้าถึงลูกค้าได้หลายกลุ่ม อีกทั้งมีช่องทางการขายที่หลากหลายทั้งร้าน Modern trade ร้านค้าแบบดั้งเดิม ออนไลน์ และร้านค้า NAMU LIFE ของ DDD เอง ขณะที่อุตสาหกรรมสินค้า Skin care มีแนวโน้มเติบโตดีจากการที่ผู้บริโภคให้ความสนใจกับการดูแลสุขภาพและความงามมากขึ้น นอกจากนั้น การส่งออกไปประเทศจีนคาดจะเติบโตสูงจากการขยายช่องทางการขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ อีกทั้งตลาด Skin care ในประเทศจีนมีมูลค่าสูงและมีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คาดอัตราเติบโตของกำไรเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ในช่วง 3 ปีข้างหน้าเท่ากับ 32% โดยกำไรปี 2561 คาดจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 61% จากการเพิ่มขึ้นของยอดขายทั้งในประเทศและส่งออก รวมทั้งการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ ยอดขายในประเทศจะถูกผลักดันจากการเพิ่มช่องทางการขาย เช่น ร้าน King Power และการออกสินค้าขนาดเล็กในรูปแบบซอง (Sachet) เพิ่มเติม โดยที่ผ่านมาในไตรมาส 3/60 ได้วางขายในร้านสะดวกซื้อและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ส่วนการส่งออกไปประเทศจีนจะถูกสนับสนุนจากการขายผ่านทางออนไลน์และออฟไลน์มากขึ้น


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ