ADVANC เผยยอดใช้ดาต้าฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สูงกว่าปีก่อนสองเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 1, 2018 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ภาพรวมบรรยากาศการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่ผ่านมาถือว่าคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดกิจกรรมส่งความสุขในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่งผลให้การใช้งาน Data ของคนไทยเพื่อส่งความสุข สื่อสาร แชร์เรื่องราวดีๆ รับปีใหม่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับลูกค้าเอไอเอสนั้นมีการใช้งาน Data เพิ่มมากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในปีที่ผ่านมา ซึ่งการเตรียมความพร้อมเครือข่ายในแต่ละพื้นที่ถือว่าสามารถรองรับการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณลานหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่จัดงาน AIS Bangkok Countdown 2018 ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีผู้มาร่วมงานมากกว่า 150,000 คน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วประเทศ

โดยรูปแบบการใช้งาน Data ของลูกค้านั้น พบว่าความนิยมสูงสุดคือ VDO ที่เติบโตเป็นอันดับ 1 ทั้งการถ่ายทอดสดหรือ LIVE และ การชม หรือ Streaming รองลงมาคือ การ Like, Share, Comment บน Social Network ทั้ง Facebook, IG, Twitter ท้ายที่สุด คือ LINE ที่ใช้เพื่อการสื่อสาร ส่งความสุข โดยมีรูปแบบการใช้งานกระจายตัวไปตามแหล่งท่องเที่ยวและจุดจัดงาน Countdown โดยเริ่มทยอยมีปริมาณที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 31 ธันวาคม 2560 และพุ่งสู่จุดสูงสุดในเวลา 24.00 น.ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อยแต่ยังถือว่ามีปริมาณสูงกว่าวันปกติตลอดทั้งวันที่ 1 มกราคม 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ