(เพิ่มเติม) BKI ตั้งเป้าปี 61 เบี้ยประกันภัยรับฟื้นโต 4%,ขายประกันภัย 24 ชม.ผ่านร้าน 7-11 พร้อมเล็งเพิ่มช่องทางออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 9, 2018 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. กรุงเทพประกันภัย (BKI) เปิดเผยว่า เบื้องต้นบริษัทฯตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 4% โดยในปีนี้มองว่าการแข่งขันทางด้านราคาจะยังคงมีอยู่แต่จะลดลง เนื่องจากในปีที่ผ่านมามีการแข่งขันทางด้านราคาค่อยข้างมาก โดยเฉพาะในส่วนของประกันภัยรถยนต์ที่มีสัดส่วนเป็น 40% ของพอร์ตรวม

ขณะที่ปี 60 ที่ผ่านมาเบี้ยประกันภัยรับปรับตัวลดลง เนื่องจากช่วง 9 เดือนแรกของปี 60 เบี้ยประกันภัยรถยนต์ปรับตัวลดลงราว 7% และประกันอัคคีภัยที่ปรับตัวลดลงตามการปล่อยสินเชื่อของธนาคารที่มีความเข้มงวด และปล่อยสินเชื่อลดลง

“ในปีนี้เรามองว่าภาพรวมยังไงก็มีการเติบโต ด้วยภาพรวมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และการซื้อประกันภัยรถยนต์ และประกันอัคคีภัยที่จะสูงขึ้นตามการปล่อยสินเชื่อของธนาคารที่จะสูงขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้รับผลดีจากการลงทุนโครงการใหญ่ๆของทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะมีความต้องการทำประกันภัยก่อสร้าง ขณะที่หลังก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะมีการซื้อประกันภัยอื่นๆเพิ่มเติมด้วย อย่างไรก็ตามเราจะมีการสรุปตัวเลขเป้าหมายและแผนการดำเนินงานที่ชัดเจนอีกครั้ง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ทิศทางในปี 61 บริษัทมุ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมการบริการรับชำระและช่องทางการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยในรูปแบบนายหน้าประกันภัยเต็มรูปแบบ โดยเน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง “Customer Centric" เพื่อตอบโจทย์ความต้องการยุคดิจิทัล“Digital Insurance Lifestyle"ด้วยการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการบริการซื้อขายประกันภัยออนไลน์ ทำให้เป็นเรื่องง่าย สะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดส่งมอบให้แก่ลูกค้า จากการร่วมมือกับกรุงเทพประกันภัยพันธมิตรทางธุรกิจซึ่งเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ประกันภัย ทั้งประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันภัยรถยนต์ (ภาคสมัครใจ) และประกันภัยประเภทอื่นๆ ซึ่งได้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการพัฒนากระบวนการซื้อให้ง่ายแก่ลูกค้าผ่านช่องทางต่างๆ พร้อมทั้งร่วมพัฒนาโปรดักต์ใหม่ๆ กับพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขันในธุรกิจประกันภัยแบบครบวงจรในรูปแบบ Insurance Ecosystem Service

ล่าสุด บริษัทได้พัฒนากรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ “อุ่นใจนักเดินทาง" ที่ให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมและครบถ้วน ให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น โดยการขายประกันภัยผ่านจุดบริการในเซเว่นอีเลฟเว่น ตลอด 24 ชั่วโมง ผู้ที่จะเดินทางไปต่างประเทศสามารถนำใบรับรองการประกันภัยไปยื่นเพื่อขอวีซ่าได้ เพียงใช้บัตรประชาชนแบบสมาร์ตการ์ดและเบอร์โทรศัพท์ในการทำประกันภัย

ทั้งนี้ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองทันทีเมื่อเริ่มเดินทาง เพราะบริษัทฯ เห็นถึงความสำคัญต่อการเดินทางไปยังต่างประเทศ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุอื่นใดที่ไม่คาดคิดและจำเป็นต้องเข้าโรงพยาบาล การรักษาพยาบาลที่ต่างประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง รวมทั้งญาติที่จะเดินทางไปเพื่อดูแลนั้นต้องมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก ตลอดจนกรมธรรม์ประกันภัยดังกล่าว

นอกจากจะให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตและสูญเสียอวัยวะ และค่ารักษาพยาบาลแล้ว ยังให้ความคุ้มครองอื่นๆ อีกมากมาย ได้แก่ การสูญหายของกระเป๋าเดินทางและทรัพย์สินส่วนตัว การล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง การบอกเลิกการเดินทางและลดจำนวนวันเดินทาง ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก ความล่าช้าของเที่ยวบินและการจี้เครื่องบิน และค่าโทรศัพท์ฉุกเฉิน ซึ่งจะทำให้ลูกค้ามั่นใจและอุ่นใจเมื่อต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ว่าจะเพื่อการท่องเที่ยว หรือการติดต่อธุรกิจก็ตาม จะได้รับความคุ้มครองตั้งแต่ออกจากบ้านจนกระทั่งเดินทางกลับมายังประเทศไทย โดยเบี้ยประกันภัยเริ่มต้นที่ 177 บาท มีทั้งหมด 3 แผนให้เลือก เริ่มต้นที่ทุนประกันภัย 500,000 บาท 1,000,000 บาท และสูงสุดถึง 2,000,000 บาท สำหรับระยะเวลาการเดินทางมีให้เลือกตั้งแต่ 1-10 วัน 11-20 วัน และ 21-30 วัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นที่ผ่านมา ด้วยความสะดวกในการทำประกันภัยที่จุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นที่มีมากกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ

นอกจากนี้ บริษัทฯ คาดว่าภายในไตรมาส 2/61 นี้ บริษัทฯ จะนำกรมธรรม์ประกันภัย “ปลอบใจคนชน" มาให้บริการขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพื่อให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าที่มีหรือไม่มีประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ แต่สามารถเลือกซื้อประกันภัยปลอบใจคนชนเพื่อได้รับความคุ้มครองเพิ่มเติมในเรื่องค่าซ่อมรถยนต์ของลูกค้าผู้เอาประกันภัย กรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่ว่ามีหรือไม่มีคู่กรณีก็ตาม และยังได้รับเงินชดเชยหากต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล รวมถึงจะมีการเพิ่มการประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3+ โดยขายผ่านช่องทางออนไลน์ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีกด้วย เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงการประกันภัยที่ให้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า เคาน์เตอร์เซอร์วิสร่วมกับพันธมิตรเล็งเห็นความสำคัญในการส่งมอบการบริการด้านประกันภัย โดยไม่หยุดนิ่งที่จะร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยการเดินทางประเภทไมโครอินชัวรันส์ “อุ่นใจนักเดินทาง" ให้นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศสามารถเลือกซื้อได้ที่จุดให้บริการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่มีมากกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ ที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสามารถเข้าถึงประกันภัยการเดินทางได้ง่ายๆ เพียงใช้บัตรประชาชนสมาร์ตการ์ดและเบอร์โทรศัพท์ ทำรายการซื้อผ่านระบบออนไลน์ พร้อมรอรับใบรับรองการประกันภัยได้ทันที ณ จุดให้บริการทั่วประเทศ

และพิเศษช่วงแนะนำ ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์อุ่นใจนักเดินทาง ระหว่างวันที่ 24 มกราคม ถึงวันที่ 23 มีนาคม 2561 จะได้รับบาร์โค้ดท้ายสลิป มูลค่า 40 บาท ใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น และสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อตั๋วเครื่องบินออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Allfly.com ของเคาน์เตอร์เซอร์วิสและชำระเงินที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นจะได้รับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท ในการซื้อประกันภัยอุ่นใจนักเดินทางได้อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ