GUNKUL ปรับกลยุทธ์รุกงาน EPC ปีนี้ หวังได้งาน 10-20% จากมูลค่างานราว 1 หมื่นลบ./ปี,ตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 10, 2018 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นงานด้านรับเหมาก่อสร้างวางระบบและติดตั้ง (EPC) มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานโครงการสร้างสถานีโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก งานระบบสายส่ง สายจำหน่าย งานวางระบบสายเคเบิลลงใต้ดินและงานวางสายเคเบิลใต้น้ำ เนื่องจากในแต่ละปีจะมีมูลค่างานประมูลออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีส่วนร่วมในโครงการดังกล่าวปีละประมาณ 10-20%

นอกจากนี้บริษัทยังเดินหน้าลงทุนในโครงการพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย 3 ปี (ปี 61-63) บริษัทจะมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในมือ 1,000 เมกะวัตต์ ตามเป้าที่วางไว้ จากปัจจุบันบริษัทมี PPA อยู่ในมือแล้วประมาณ 489 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี 60 โดยจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าที่ทยอยจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD) กำลังการผลิตรวมในปี 61 ประมาณ 200 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม จำนวน 2 โครงการ คิดเป็นกำลังการผลิตรวม 110 เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โครงการโรงไฟฟ้าสราญรมย์วินด์ฟาร์ม กำลังการผลิต 60 เมกะวัตต์ คาดว่าจะ COD ได้ในไตรมาสที่ 1/61 และโครงการโรงไฟฟ้ามิตรภาพวินฟาร์ม กำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ คาดว่าจะ COD ได้ไตรมาสที่ 2/61 รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศญี่ปุ่น 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 78 เมกะวัตต์ คาดว่าจะ COD ได้ในครึ่งปีหลัง

"ปีนี้น่าจะเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งของกลุ่มบริษัท GUNKUL ที่ผลการดำเนินงานจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น เพราะทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่เตรียม COD ในปี 61 อีกทั้งยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพของรายได้และกำไร ซึ่งปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 1,500 ล้านบาท อันจะส่งผลให้รายได้ของบริษัท เพิ่มขึ้นกว่าปี 60 ไม่น้อยกว่า 20% ซึ่งน่าจะส่งผลทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในอนาคตของบริษัทมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น" นางสาวโศภชา กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ