PTT จับมือยามาฮ่า-ซิมเพนกวิน เปิดตัวแคมเปญ“เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ"เอาใจผู้ขี่จยย.โดยเฉพาะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 15, 2018 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ. ปตท. (PTT) แถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญ “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ" ซึ่ง ปตท. ร่วมกับ บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด ผู้บริหารซิมเพนกวิน ซิมเติมเงินแบบประหยัดรายแรกของไทย และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ร่วมกันจัดขึ้นสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้ขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญอีกกลุ่มของ ปตท. พร้อมเปิดตัว “ซิมเพนกวิน ไรเดอร์" ซึ่งออกแบบมาเพื่อผู้ขี่รถจักรยานยนต์โดยเฉพาะ

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน PTT กล่าวว่า ที่ผ่านมาแคมเปญส่งเสริมการขายในสถานีบริการน้ำมันส่วนใหญ่มักมีการกำหนดการเติมน้ำมันขั้นต่ำที่ทำให้ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ไม่สามารถร่วมรับสิทธิพิเศษได้ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มียอดการเติมต่อครั้ง โดยเฉลี่ยครั้งละประมาณ 50 ถึง 100 บาท ต่ำกว่าเกณฑ์ขั้นต่ำในการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ทั้งที่ลูกค้าในกลุ่มนี้มีความถี่ในการเติมเฉลี่ยสูงถึงประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และยังเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนมากอีกด้วย

ปตท. ตระหนักถึงความสำคัญของลูกค้ากลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์นี้และเล็งเห็นว่าควรมีกิจกรรมเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ จึงได้ร่วมมือกับบริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด หรือ ซิมเพนกวิน และบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ" เพื่อแสดงความขอบคุณและคืนกำไรให้ลูกค้าผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ไว้วางใจใช้บริการในสถานีบริการน้ำมันปตท.ด้วยดีเสมอมา

ปัจจุบันยอดขายน้ำมันของ ปตท. ในกลุ่มลูกค้ารถจักยานยนต์ อยู่ที่ 30% ของลูกค้าทั้งหมด หรือวอลุ่ม 5% ของยอดขายน้ำมันกลุ่มเบนซินทั้งหมดที่ 7-8 แสนลิตรต่อวัน คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 10-20%

น.ส.จินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดเพื่อเปิดโอกาสให้ยามาฮ่าได้ดูแลลูกค้ารถจักรยานยนต์อย่างใกล้ชิด ทั่วประเทศโดยการร่วมลุ้นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ จำนวน 50 คัน สำหรับผู้ที่แลก “ซิมเพนกวินไรเดอร์" และเติมเงิน 20 บาท หรือผู้ที่ส่งภาพใบเสร็จเติมน้ำมัน เพื่อรับค่าโทรค่าเน็ตซิมเพนกวินฟรี 5 บาท ทั้งนี้ ในช่วงวันนี้ – 31 มีนาคมลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ ก็จะได้รับ “ซิมเพนกวินไรเดอร์" เช่นกัน

ด้านนายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซิมเพนกวิน กล่าวว่า การจับมือกับ ปตท. และยามาฮ่าครั้งนี้ เป็นการขยายฐานลูกค้าของเพนกวินครั้งสำคัญ เพื่อให้เกิดการรับรู้สู่วงกว้างขึ้น ในปัจจุบันการเติมน้ำมัน และการใช้โทรศัพท์มือถือต่างก็เป็นส่วนหนึ่ง ของชีวิตประจำวันผู้คน โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งต้องเติมน้ำมันแทบทุกวัน จึงเปิดตัว “ซิมเพนกวินไรเดอร์" ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้รับความคุ้มค่า และประหยัดค่าใช้จ่ายในการใช้มือถือมากขึ้น โดยมาพร้อมการเปิดตัวแคมเปญ “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ" เมื่อเติมน้ำมัน ปตท. ตั้งแต่ 50 ถึง 100 บาท จะได้รับค่าโทรค่าเน็ตฟรี ตลอดปี ซึ่งเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าแบบง่ายๆ แจกจริงแจกกันยาวนานถึง 1 ปีเต็ม ตลอดปี 2561 นี้ และมั่นใจว่าจะโดนใจกลุ่มลูกค้า ผลักดันให้ซิมเพนกวินเป็นขวัญใจผู้ขี่รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ ด้วยการเป็นตัวช่วยในด้านความประหยัดและความคุ้มค่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ