IVL จับมือ Huvis จากเกาหลีเล็งตั้งบริษัทร่วมทุนผลิตสินค้า HVA ในสหรัฐฯ เดินเครื่องปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) และบริษัท Huvis Corporation (HC) ประเทศเกาหลีใต้ ประกาศเจตนารมณ์ที่จะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 50:50 เพื่อพัฒนา ก่อสร้างและดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตเส้นใยที่มีค่าหลอมเหลวต่ำ (Low Melting Fiber หรือ LMF) ในประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับที่ตั้งของโรงงานแห่งนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา และคาดว่าบริษัทร่วมทุนดังกล่าวจะเริ่มจัดตั้งในปี 2561 และเริ่มดำเนินงานในปี 2562 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อตกลงและการขออนุมัติตามกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง

โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะผลิตเส้นใย LMF มีกำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี เส้นใย LMF นิยมนำมาใช้เป็นเส้นใยที่ช่วยยึดติดหรือเชื่อมเส้นใยเข้าด้วยกันในรูปแบบ core-sheath เพื่อใช้ในผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) สำหรับยานยนต์ วัสดุคอมโพสิตที่ใช้ในอุตสาหกรรม อาทิ วัสดุสำหรับบุด้านใน ฉนวนกันความร้อน ไส้กรอง ฉนวนกันเสียงในยานยนต์และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ใช้ความร้อนเป็นตัวเชื่อมเส้นใย ปริมาณเส้นใย LMF ที่ผลิตได้ในช่วงแรกจะถูกจัดจำหน่ายภายในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการปรับลดอัตราภาษีอากร และคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายพื้นที่จัดจำหน่ายเพิ่มเติมไปยังภูมิภาคใกล้เคียง ยอดขายเส้นใย LMF มีการเติบโตในอัตราร้อยละ 8 ต่อปี โดยมีปัจจัยมาจากการที่ผู้ผลิตในตลาดมีการเปลี่ยนวิธีการเชื่อมเส้นใยจากเดิมที่ใช้การยึดติดด้วยเคมีเปลี่ยนเป็นการเชื่อมยึดด้วยความร้อนแทน

เจตนารมณ์ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในครั้งนี้ มาจากความสำเร็จของอินโดรามา เวนเจอร์สในการดำเนินกลยุทธ์การบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) โดยคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการผลิตที่ดีที่สุดและฐานลูกค้าในภูมิภาคของบริษัท Huvis ประกอบกับความสามารถในการบริหารงานทั่วโลก รวมทั้งตำแหน่งด้านต้นทุนและการผลิตที่แข็งแกร่งของอินโดรามา เวนเจอร์ส ซึ่งส่งผลให้ทั้งสองบริษัทสามารถนำเสนอคุณค่าที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านขนาดและความสามารถในการให้บริการ จากการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทดังกล่าว ลูกค้าจึงมั่นใจได้ถึงความมั่นคงในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และการให้บริการที่ดีเยี่ยม

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม IVL กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า การร่วมมือกับบริษัท Huvis จะช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นในอนาคต ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นยุทธ์ศาสตร์สำหรับทั้งอินโดรามา เวนเจอร์สและ Huvis เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำในภูมิภาคและวางตำแหน่งที่ดีเพื่อให้ได้รับประโยชน์จากโอกาสในการเติบโตอย่างมากภูมิภาคนี้ ซึ่งถือเป็นโอกาสพิเศษสำหรับทั้งสองบริษัทที่จะส่งมอบคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์และแตกต่างให้แก่ลูกค้า ตลอดจนนำเสนอโซลูชั่นด้านเส้นใยและคอมโพสิตใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกสู่ตลาด

ด้านนาย Shin, You Dong ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Huvis กล่าวว่า การร่วมงานกับอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มเติมในอเมริกาเหนือ ซึ่งถือเป็นตลาดหลักสำหรับธุรกิจเส้นใย LMF ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดเส้นใย LMF ซึ่งมีการดำเนินงานตามกลยุทธ์การปรับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับบริบทของท้องถิ่น เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าหลักได้ดียิ่งขึ้นบนพื้นฐานของประสิทธิภาพและความได้เปรียบด้านต้นทุน โดยจะยังคงร่วมมืออย่างต่อเนื่องและขยายความสัมพันธ์กับอินโดรามา เวนเจอร์ส เพื่อมองหาโอกาสเกื้อหนุนอื่นๆเพิ่มเติม รวมทั้งมองหาตลาดเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่น่าสนใจและมีแนวโน้มในการเติบโตเพิ่มเติมในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ