GRAND U ตั้งเป้ายอดขาย 5 ปี อยู่ที่ 1.7 หมื่นลบ.จากปีนี้ตั้งเป้ายอดขาย 1 หมื่นลบ.,เปิดคอนโดฯใหม่ปีนี้ 4 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 16, 2018 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (GRAND U) บริษัทในเครือบมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายในช่วง 5 ปีข้างหน้า (ปี 61-65) อยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท โดยในผลการดำเนินงานปี 60/61 (1 ต.ค.60-30 ก.ย. 61) ตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท เติบโต 160% จากปีก่อนที่มียอดขายเพียง 9 เดือนอยู่ที่ 3 พันล้านบาท ซึ่งจะนับเป็นปีแรกที่บริษัทสามารถทำยอดขายแตะระดับหมื่นล้านบาทได้ หลังจะรุกขยายกลุ่มเป้าหมายในเมืองด้วยทำเลใหม่ติดรถไฟฟ้า พร้อมการปรับแบรนด์ดิ้งใหม่ให้ชัดเจนเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Simply Makes Sense

ในปี 61 บริษัทวางแผนเปิดโครงการใหม่ที่เป็นคอนโดมิเนียมทั้งหมด 4 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.2 หมื่นล้านบาท ได้แก่ เซียล่า (Ciela) ศรีปทุม, เดอ ลาพีส (De Lapis) จรัญสนิทวงศ์ ซึ่งทั้ง 2 โครงการจะเปิดในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ราคาขายเฉลี่ย 90,000-110,000 บาท/ตารางเมตร และในครึ่งปีหลังจะเปิด เดนิม (Denim) จตุจักร และ แมสซารีน (Mazarine) รัชโยธิน ราคาขายเฉลี่ย 150,000 บาท/ตารางเมตร ขึ้นไป

นายสิริพงษ์ กล่าวว่า การเปิดแบรนด์ใหม่ในปีนี้จะช่วยเสริมศักยภาพในการแข่งขัน เพื่อตอบโจทย์การตลาดที่มีการแข่งขันสูงและไลฟ์สไตล์ของผู้พักอาศัยที่เปลี่ยนแปลงไป ด้วยการขยายกลุ่มเป้าหมายขึ้นสู่ตลาดบนมากขึ้น กับการเสนอทำเลใหม่ติดสถานีรถไฟฟ้า จากโครงการเดิมที่ได้ทำเลใกล้รถไฟฟ้า 500 เมตร ถึง 1 กิโลเมตร เป็นทำเลติดสถานีรถไฟฟ้า เพื่อรับกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อมากขึ้น ส่วนการที่จะบรรลุเป้าหมายยอดขายในช่วง 5 ปี บริษัทจะต้องเปิดโครงการใหม่เฉลี่ยต่อปีไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

“ด้วยแนวโน้มของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่เน้นเลือกโครงการคอนโดฯในทำเลที่เดินทางสะดวก และสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้อย่างแท้จริง แกรนด์ ยูนิตี้เราจึงเลือกสรรทำเลใหม่ติดรถไฟฟ้า ตอบความต้องการของผู้พักอาศัย และให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ใส่ใจทุกรายละเอียดเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง ใช้วัสดุคุณภาพ คำนึงถึงความสมเหตุสมผลของราคากับสิ่งที่ได้รับ และทุกโครงการต้องการผ่านรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ก่อนเริ่มขายทุกโครงการด้วย พร้อมกับจะเพิ่มแบรนด์ใหม่ ๆ เข้ามา เพื่อยกระดับการพัฒนาโครงการของบริษัทให้มีความหลากหลายมากขึ้น"นายสิริพงศ์ กล่าว

นายสิริพงศ์ กล่าวว่า ด้านรายได้ของบริษัทในงวดปี 60/61 ตั้งเป้าอยู่ที่ 4 พันล้านบาท จาก 9 เดือนของปีก่อนที่ 3.8 พันล้านบาท ซึ่งปีนี้การรับรู้รายได้จะมาจากการระบายสต็อกที่เป็นสินค้าพร้อมขายที่มีอยู่ทั้งหมดมูลค่า 4.2 พันล้านบาท จากทั้งหมด 7 โครงการ กว่า 1 พันยูนิตที่เหลือขายให้หมดภายในไม่เกินครึ่งปีแรกของปี 62 และจะทยอยโอนโครงการคอนโด ยู เกษตร-นวมินทร์ ที่แล้วเสร็จไปเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ในช่วงต้นปีนี้ที่มีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ทั้งสิ้น 400 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้ทั้งหมดในปีนี้

ส่วนงบซื้อที่ดินในปีนี้ตั้งไว้ที่ 3 พันล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนที่ใช้ไป 2.7 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินในกรุงเทพฯรองรับการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในปีต่อไป

นอกจากนี้ในด้านการก่อสร้างและบริการหลังการขาย แกรนด์ ยูนิตี้ ยังได้พันธมิตรในการออกแบบอาคาร การตกแต่งภายใน การพัฒนานวัตกรรมสำหรับการก่อสร้าง และการบริหารงานก่อสร้างจากทีมชั้นนำของประเทศ อาทิ บริษัท ดีพี อาร์คิเทคส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท พี ไอ เอ อินทีเรีย จำกัด บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล (SIAM) และ บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด รวมถึงบริหารจัดการโครงการโดยบริษัท เซนเซส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งจะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ