GPI มั่นใจผลงานปี 60 เติบโตตามเป้า รับอานิสงส์ธุรกิจจัดงานแสดงสินค้า-รับจ้างพิมพ์ขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2018 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (GPI) ผู้นำการสร้างสรรค์สื่อนวัตกรรมยานยนต์และการจัดกิจกรรมครบวงจรเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยสู่นานาชาติ เปิดเผยว่า บริษัทประเมินภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2560 มั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามแผนงาน หลังผลประกอบการในช่วง 9 เดือนแรกของปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการขาย 671.43 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 158.37 ล้านบาท โดยมาจากปัจจัยการดำเนินธุรกิจกลุ่มต่างๆ ที่ยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดี ทั้งกลุ่มธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้า และการรับรู้รายได้จากการรับจ้างจัด Air Race 1 ให้แก่การกีฬาแห่งประเทศไทยในไตรมาส 4/60

ส่วนกลุ่มธุรกิจรับจ้างพิมพ์นั้น GPI ได้เร่งขยายการรับงานพิมพ์ที่นอกเหนือจากงานนิตยสารและหนังสือพิมพ์ ไปสู่การรับจ้างพิมพ์งานรูปแบบอื่น ๆ เพื่อรองรับปริมาณการพิมพ์ในช่วงปลายปีที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทมีความสามารถการรับงานพิมพ์ที่หลากหลาย จึงทำให้ได้ลูกค้าจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการรับจ้างพิมพ์เพิ่มเติมในช่วงปลายปี เช่น งานพิมพ์แคตตาล็อก, โบชัวร์, ส.ค.ส. ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวส่งผลให้สามารถบริหารต้นทุนการพิมพ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและผลักดันรายได้จากธุรกิจดังกล่าวเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“เรามั่นใจว่าปีที่ผ่านมา เราจะทำผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายและยังมีโมเมนตัมที่ส่งต่อไปยังภาพรวมครึ่งปีแรกของปีนี้ที่เชื่อว่าจะเติบโตได้ดีเช่นเดียวกัน เนื่องจากในไตรมาสแรกของปี 2561 เราเตรียมเริ่มการจัดงานใหญ่คือ Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 39 ที่จะมีขึ้นวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายนนี้ จึงช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานได้ดี ซึ่งปัจจุบันได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากค่ายผู้ผลิตยานยนต์เข้าร่วมออกบูธแล้วเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่เพื่อผลักดันยอดขายรับแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์และเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว"นายปราจิน กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ