ก.ล.ต. ไฟเขียว ABM เสนอขายหุ้น IPO พร้อมประเดิมโรดโชว์หาดใหญ่ 7 ก.พ.นี้ นำหุ้นเข้าเทรด mai ก่อนสิ้น Q1/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 7, 2018 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอเชีย ไบโอแมส (ABM) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) ได้อนุญาตให้ ABM เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) แล้ว ซึ่งในขณะนี้ ABM มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

โดย ABM ได้เตรียมพร้อมสำหรับการเดินสายเพื่อนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนและประชาชนทั่วไป (โรดโชว์) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อให้นักลงทุนได้ทำความเข้าใจและรู้จักเกี่ยวกับหุ้น ABM มากยิ่งขึ้น และจะปิดท้ายการโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่า ABM จะสามารถแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจัดหน่ายหุ้น (อันเดอร์ไรท์เตอร์) และเปิดให้นักลงทุนมีการจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัท ก่อนที่จะเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ก่อนสิ้นไตรมาส 1/61

"หลังจากนี้ ABM จะดำเนินตามขั้นตอนที่ได้เตรียมไว้ โดยเริ่มจากการโรดโชว์ที่ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา ก่อนที่จะปิดท้ายโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯ มีผลการดำเนินงานเป็นที่น่าพอใจในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับแนวโน้มประเทศต่างๆทั่วโลกให้ความสำคัญกับการลดผลกระทบของภาวะโลกร้อน ทำให้แสวงหาแหล่งพลังงานที่จะช่วยลดผลกระทบดังกล่าว ซึ่งเชื้อเพลิงชีวมวลสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่าง ๆ และโรงไฟฟ้าได้จากการที่เป็นแหล่งเชื้อเพลิงที่มีอย่างยั่งยืน สามารถผลิตใหม่เพื่อทดแทนเชื้อเพลิงที่ใช้ไปได้ ดังนั้น แนวโน้มความต้องการเชื้อเพลิงชีวมวลต่อไปในอนาคตจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงคาดว่าจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทต่อไป และน่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราหวังว่าจะได้รับความสนใจ และเสียงตอบรับที่ดี ซึ่งส่งผลดีให้หุ้น ABM เป็นหุ้นที่น่าจับตามอง และได้รับความสนใจจากนักลงทุนอีกตัวหนึ่ง"นางศรัณยา กล่าว

ด้านนางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ ของ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เปิดเผยว่า บริษัทมีความยินดีและมีความพร้อมที่จะดำเนินขั้นตอนต่าง ๆ ตามที่ทางที่ปรึกษาทางการเงินเตรียมไว้ เพื่อเป็นบริษัทจดทะเบียนและเข้าเป็นส่วนหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ mai อย่างสมบูรณ์และเต็มภาคภูมิ โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลของบริษัทให้แก่นักลงทุนได้รับทราบ

บริษัทมีความยินดีที่จะชี้แจงข้อมูลต่าง ๆ โดยเฉพาะการโรดโชว์ทั้งในอ.หาดใหญ่ จ. สงขลา และในกรุงเทพฯ เพื่อให้นักลงทุนได้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินงานและการทำกำไรของบริษัท รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอนาคตจากกระแสการใช้พลังงานชีวมวลที่เพิ่มมากขึ้น และแสดงให้เห็นถึงโครงการในอนาคตหลังจากการระดมทุนของบริษัท เพื่อนำมาใช้ขยายกิจการและเป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการเติบโตต่อไปในอนาคต ซึ่งบริษัทหวังว่าจะได้รับความสนใจ และกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

อย่างไรก็ดี ABM นำเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น คิดเป็น 25.00% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ โดยมีมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ หรือพาร์ที่ 0.50 บาทต่อหุ้น โดยในปัจจุบัน ABM มีทุนเรียกชำระแล้ว 112.50 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 225 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น และภายหลังเสนอขายหุ้น IPO บริษัทจะมีทุนชำระแล้ว 150 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ 300 ล้านหุ้น

"สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทมีแผนลงทุนที่จะใช้ในการขยายพื้นที่เก็บรวบรวมกะลาปาล์มเพิ่มเติมในประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งกับบริษัทร่วมทุนพื้นที่บริเวณภาคใต้ รวมถึงลงทุนจัดตั้งโรงงานผลิตไม้สับ และโรงงานผลิตชีวมวลอัดแท่งใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี และส่วนที่เหลือคาดว่าจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ" นางสาวธิญาดา กล่าว

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) แกนนำการจัดจำหน่าย และรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า ABM มีแผนที่จะเดินสายนำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุน หรือโรดโชว์ โดยมีเป้าหมายเพื่อพบ และให้ข้อมูลกับนักลงทุน 2 จังหวัด ได้แก่ สงขลา และกรุงเทพมหานคร โดยเชื่อว่า ABM จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยทีมงานผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ ในการเป็นผู้จัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีโอกาสขยายตัวตามความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอนาคต

"เรามีความเชื่อมั่นว่านักลงทุนทั้ง 2 จังหวัดจะให้การตอบรับที่ดีกับ ABM เนื่องจากนักลงทุนในจังหวัดสงขลา และกรุงเทพมหานคร ล้วนแล้วแต่เป็นนักลงทุนที่มีศักยภาพสูง ซึ่งการเดินทางโรดโชว์ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนได้เห็นถึงจุดเด่นของ ABM ซึ่งจะทำให้นักลงทุนได้ทราบถึงข้อมูล และเห็นถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และวิสัยทัศน์ในการบริหารงานของผู้บริหารอีกด้วย"นางสาวพัชพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ