ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับลง ตามดัชนีดาวโจนส์ดิ่งหลังวิตกเฟดขึ้นดบ.เร็วกว่าคาด,สนช.ผ่านร่างกม.อีอีซีช่วยพยุงตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 9, 2018 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังเมื่อคืนนี้ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 1,000 จุด จากความกังวลเฟดอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด อย่างไรก็ตามการที่สนช.ผ่านร่างกฎหมายอีอีซีเมื่อวานนี้ ก็น่าจะเป็นปัจจัยช่วยประคองตลาดทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาได้บ้าง แต่ภาพรวมยังคงถูกกดดันจากปัจจัยต่างประเทศเป็นหลัก รวมถึงนักลงทุนต่างชาติยังคงขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย โดยมองแนวรับที่บริเวณ 1,760 จุด และแนวต้าน 1,785 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับลงตามดัชนีดาวโจนส์ที่ดิ่งลงอย่างหนักมากกว่า 1,000 จุดเมื่อคืนนี้ จากความกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด หลังจากนั้นตลาดอาจมีแรงซื้อกลับเข้ามาขานรับปัจจัยภายในประเทศที่เมื่อวานนี้สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ผ่านร่างพ.ร.บ.เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ก่อนจะประกาศใช้เป็นกฎหมายต่อไป ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในประเทศตามมา

อย่างไรก็ตามผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการผ่านร่างกฎหมายอีอีซีดังกล่าว คงเกิดขึ้นในระยะกลางถึงยาว แต่ในช่วงสั้นนี้ภาพรวมตลาดยังคงได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่างประเทศกดดันจากประเด็นทิศทางอัตราดอกเบี้ยเป็นหลัก อีกทั้งนักลงทุนต่างชาติยังขายสุทธิต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,760 จุด และแนวต้านที่ 1,785 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ