(เพิ่มเติม) JMART เผยยอดจอง JFin Coin วันแรกสูงกว่า 81% ไปแล้ว เตรียมพร้อมใช้พัฒนาระบบ Digital Lending Platform

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 14, 2018 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) กล่าวว่า การเสนอขาย Presale ผ่านการระดมทุนในรูปแบบ Initial Coin Offering (ICO) ของ บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด (JVC) ในวันแรก (14 ก.พ.) จนถึงขณะนี้มีการยอดซื้อ JFin Coin ไปแล้วมากกว่า 81% จากที่เปิดเสนอขายจำนวน 100 ล้านโทเคน ที่ราคาขาย 6.60 บาทต่อโทเคน

"สะท้อนให้กว่ากลุ่มเจมาร์ทได้รับความเชื่อมั่นจากผู้สนับสนุน แม้จะเป็นการระดมทุนในรูปแบบใหม่ของประเทศเราก็ตาม และมุ่งหวังให้ JFin Coin เป็นตัวอย่างแรกของการสร้างมาตรฐานที่ดีแก่บริษัทที่ต้องการระดมทุนแบบ ICO ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้"นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการระดมทุนนำมาใช้พัฒนาระบบ Digital Lending Platform (DDLP) ต่อยอดความสำเร็จธุรกิจในกลุ่มเจมาร์ท เชื่อมั่นว่า ภาพของกลุ่มเจมาร์ท Digitalization ในอนาคตจะเริ่มชัดเจนขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JVC กล่าวว่า การทำ ICO ของ JVC เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของภารกิจ Jaymart Digitization ซึ่งยังมีงานที่ต้องดำเนินการและต้องพัฒนาอีกมาก ซึ่งวันนี้ JFin Coin นับเป็น ICO แรกของบริษัทจดทะเบียนที่ต้องการระดมทุนเพื่อพัฒนาระบบ Decentralized Digital Lending ด้วยเทคโนโลยี Blockchain

อนึ่ง บริษัทมีแผนออก JFin Coin ทั้งหมด 300 ล้านเหรียญ แต่นำมาทำ ICO ครั้งแรกก่อนจำนวน 100 ล้านเหรียญ คาดว่าจะได้รับเงินระดมทุนประมาณ 660 ล้านบาท วัตถุประสงค์ของการระดมทุน นำไปพัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง หรือ Decentralized Digital Lending Platform (DDLP) โดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งจะเข้ามา Disrupt รูปแบบการปล่อยสินเชื่อในปัจจุบัน โดยกำหนดเปิดขาย Presale ICO วันแรก 14 ก.พ-28 ก.พ.61 นี้ และเปิดขายรอบจริง 1 มี.ค.-31 มี.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ