NETBAY มั่นใจปี 61 ธุรกรรมออนไลน์เติบโตต่อเนื่อง รับยุค"ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 22, 2018 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เน็ตเบย์ (NETBAY) เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 2561 บริษัทฯ มั่นใจว่าจะได้รับปัจจัยบวกจากการผลักดันนโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลและการผ่านร่างกฎหมายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เรียบร้อยแล้ว ตลอดจนมีการตื่นตัวของภาคธุรกิจเอกชนที่ต้องการก้าวเข้าสู่ยุค ‘ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น’ ซึ่งส่งผลดีต่อความต้องการใช้บริการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (online) ผ่าน Netbay Gateway ที่ได้ให้บริการด้าน e-Trade Finance Supply Chain และ e-Business Services เพิ่มมากขึ้น

รวมทั้งมีการขยายบริการใหม่ๆ หลังจากที่ฝ่ายการพาณิชย์สินค้าและไปรษณีย์ภัณฑ์ของ บมจ.การบินไทย (THAI) ร่วมกับ เน็ตเบย์ ได้เปิดตัวระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway เพื่อให้บริการแก่ผู้นำเข้าสินค้า บริษัท Freight Forwarder บริษัท ชิปปิ้ง และอื่นๆ เพื่อชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ผู้ใช้บริการคลังสินค้าของการบินไทยในสนามบินสุวรรณภูมิผ่านระบบ TG-e-Import Service Payment Gateway ซึ่งมีการเชื่อมโยงโดยตรงกับระบบของการบินไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงไทย ในฐานะพันธมิตรที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่ามีมาตรฐานความปลอดภัยสูง

ขณะเดียวกันในปี 61 บริษัทฯ ยังได้มุ่งมั่น คิดค้น สร้างสรรค์ และพัฒนา Digital Business Technology Platform และนวัตกรรมเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อรองรับธุรกรรมใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งคณะกรรมการ (บอร์ด) ของเน็ตเบย์ ยังได้อนุมัติให้บริษัทฯ ลงทุนในบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID Co., Ltd.) จำนวน 5,769 หุ้นๆ ละ 100 บาท ตามจำนวนหุ้นที่ได้รับการจัดสรรให้แก่เน็ตเบย์ ซึ่งจะสามารถสร้างโอกาสและต่อยอดทางธุรกิจของเน็ตเบย์ได้อีกมากเช่นกัน

ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานปี 60 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตได้ดีกว่าแผนงานที่วางไว้ โดยมีกำไรสุทธิ 115.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.65% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 89.32ล้านบาท และถือเป็นปีแรกที่ NETBAY มีกำไรสุทธิทะลุ 100 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากการให้บริการอยู่ที่ 314.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.33% จากปีก่อนที่มีรายได้จากการให้บริการ 272.94 ล้านบาท

จากผลการดำเนินงานปี 60 ดังกล่าวข้างต้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ วันที่ 21 ก.พ. 61 จึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานปี 2560 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.4759 บาท กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 4 พ.ค.61 กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) วันที่ 7 พ.ค.61 และจะจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหุ้นวันที่ 25 พ.ค.61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ