SIRI เตรียมเปิดขาย 2 โครงการบ้านเดี่ยว 24-25 มี.ค.ส่วนคอนโดฯร่วมทุน BTS เปิดขายกลาง มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 28, 2018 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารสายงานการเงินและสนับสนุนธุรกิจ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทมีแผนเปิดตัว 4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 12,700 ล้านบาท แบ่งเป็น 3 โครงการบ้านเดี่ยว และ 1 โครงการคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ่งส์ (BTS)

ได้แก่ โครงการบุราสิริ บางนา ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับที่ดีมากจากการเปิดพรีเซลล์ในช่วงต้นเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดขายในเฟสแรกจำนวน 88 ยูนิต ปิดการขายไปได้แล้วถึง 60 ยูนิต มูลค่ารวม 400 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดขาย 2 โครงการบ้านเดี่ยว ได้แก่ บุราสิริ พัฒนาการ และ เศรษฐสิริ พหล – วัชรพล ในวันที่ 24-25 มี.ค. ส่วนคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทรวมทุนกับ BTS ได้แก่ โครงการ เดอะ ไลน์ วงศ์สว่าง บริษัทเตรียมเปิดการขายในช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากลูกค้าไทยและกลุ่มลูกค้าต่างชาติ

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม SIRI ในปี 60 ที่ผ่านมานับว่าบริษัทประสบความสำเร็จมีผลประกอบการที่น่าพอใจโดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 60 ที่บริษัทสามารถสร้างรายได้รวมสูงถึง 8,628 ล้านบาท เติบโตขึ้น 17.5% จากช่วงไตรมาสก่อนที่มีรายได้ 7,345 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 694 ล้านบาท

ขณะที่ผลประกอบการรวมปี 60 บริษัทมียอดขายกว่า 38,600 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนที่มียอดขาย 31,100 ล้านบาท นอกจากนี้บริษัทยังมีรายได้รวมทั้งปีที่ 31,757 ล้านบาท จากการโอนส่งมอบคอนโดมิเนียมของแสนสิริ อาทิ โครงการ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า ซึ่งมียอดโอนไปแล้ว 50% และโมริ เฮาส์ ซึ่งมียอดโอนไปแล้วถึง 95% รวมถึงบริษัทยังมีรายได้จากการบริหารโครงการภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส ส่งผลให้มีกำไรสุทธิไปถึง 2,825 ล้านบาท

"ผลจากการรุกธุรกิจภายใต้แผน Sansiri Transformation ซึ่งนับเป็นการปรับเปลี่ยนองค์กรครั้งสำคัญในปีที่ผ่านมาใน 4 ด้านหลัก ได้แก่ การบริหารการเงิน –การบริหารการพัฒนาโครงการ –การบริหารกลยุทธ์การตลาด และการบริหารด้านเทคโนโลยี ส่งผลให้แสนสิริก้าวสู่การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่ครอบคลุมทุกแง่มุมของอสังหาริมทรัพย์และการอยู่อาศัยรวมถึงมีผลการดำเนินงานที่น่าพึงพอใจ"นายวันจักร์ กล่าว

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทยังได้เริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส จากการส่งมอบโครงการ เดอะ ไลน์ สุขุมวิท71 และโครงการ เดอะ ไลน์ จตุจักร – หมอชิต ให้แก่ลูกค้า

รวมทั้งในปี 61 บริษัทจะเริ่มทยอยโอนอีก 6 โครงการคอนโดมิเนียม มูลค่ารวมกว่า 16,000 ล้านบาท ทั้งที่อยู่ภายใต้การพัฒนาของ SIRI เอง และภายใต้บริษัทร่วมทุนกับบีทีเอส โดยจะเริ่มโอนตั้งแต่ในช่วงไตรมาสที่ 2 นี้เป็นต้นไป ได้แก่ โครงการ ดีคอนโด พิงค์ เชียงใหม่, ดีคอนโด แคมปัส กำแพงแสน,เดอะ ไลน์ ราชเทวี, เดอะ ไลน์ อโศก รัชดา, เดอะ เบส การ์เดนท์ พระราม 9 และเดอะ ไลน์ วงศ์สว่างซึ่งเป็นโครงการสร้างเสร็จก่อนขาย และเตรียมเปิดการขายเป็นคอนโดมิเนียมโครงการแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ