FTE มั่นใจปี 61 รายได้ทำนิวไฮ, เล็งขยายไปเวียดนามปี 62-มองโอกาสทำ M&A ชัดเจนปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 9, 2018 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง (FTE) เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปี 61 สามารถทำสถิติสูงสุด โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตราว 20% จากปีก่อน มาอยู่ที่ 1,150 ล้านบาท เพื่อรักษาอันดับ 1 ธุรกิจอุปกรณ์ดับเพลิง

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ทั้งหมด 400 ล้านบาท จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ภายในปีนี้ราว 70% และที่เหลืออีก 30% จะไปรับรู้ฯ ในปี 62 โดยงานในมือดังกล่าวมาจากงานขาย 120 ล้านบาท และงานรับจ้างออกแบบติดตั้งอีก 280 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายจะเพิ่มสัดส่วนงานรับจ้างออกแบบติดตั้งเป็น 35% ในปีนี้ จากปีก่อนอยู่ที่ 33%

บริษัทยังมีแผนเข้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยขณะนี้มีแผนเข้าประมูลงานแล้วมูลค่าราว 700 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความคาดหวังจะได้รับงานราว 60-70% แบ่งเป็นงานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) 400 ล้านบาท และงานอื่น ๆ อีก 300 ล้านบาท อาทิ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ,โครงการรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ และงานติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการขยายธุรกิจด้วยแนวทางการเข้าซื้อกิจการ (M&A) ในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง เพื่อเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต แต่ทั้งนี้คงต้องใช้เวลาในการพิจารณาพอสมควร เบื้องต้นคาดว่าแนวทางดังกล่าวจะมีความชัดเจนในปี 63

ขณะเดียวกัน บริษัทมีแผนขยายธุรกิจไปในต่างประเทศในกลุ่ม CLMV คาดว่าจะเริ่มลงทุนในเวียดนามเป็นประเทศแรก เนื่องจากมองว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพารเติบโตสูง โดยเฉพาะจากจำนวนประชากรที่มากกว่าประเทศไทย และการแข่งขันอยู่ในระดับปานกลาง แต่การรับรู้รายได้ยังต้องใช้เวลาในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าไปตั้งสาขาแรกในเวียดนามได้ภายในปี 62 โดยประเมินว่าจะใช้งบลงทุนราว 1-2 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเช่าออฟฟิศและจ้างแรงงาน ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ถือหุ้นทั้ง 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ