THG เดินหน้าก่อสร้างโครงการ Jin Wellbeing County คาดรับรู้รายได้เฟสแรก Q4/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 13, 2018 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ. ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าก่อสร้างโครงการ ‘Jin Wellbeing County’ (จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้) ตามแผนงาน หลังจากเปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมาและได้รับการอนุมัติรายงาน EIA แล้ว คาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์และรับรู้รายได้จากห้องชุดพักอาศัยในโครงการเฟสแรกประมาณไตรมาส 4/61

โครงการดังกล่าวจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย บนเนื้อที่ 140 ไร่ ย่านรังสิต ซึ่งโครงการเฟสแรกจะประกอบด้วย 1.อาคารชุดพักอาศัยแบบโลว์ไรส์ 7 ชั้น รวม 1,380 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 43-46 และ 63-66 ตร.ม. ปัจจุบันกำลังเปิดขายคลัสเตอร์ 1-2 จำนวน 494 ยูนิต ราคายูนิตละประมาณ 4-6 ล้านบาท และมียอดทำสัญญาจองแล้วกว่า 100 ยูนิต

และ 2. Aged Care Center ประกอบด้วย ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุแบบรายวันและพักค้างคืน คลินิกรักษาโรคทั่วไปและศูนย์กายภาพ และ 3.คลับเฮาส์ & เวลล์เนส เซ็นเตอร์ อาทิ สปา ฟิตเนส สระว่ายน้ำ สระธาราบำบัด ห้องนวดแผนไทย และกิจกรรมเสริมสุขภาพต่างๆที่ออกแบบให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

โครงการ Jin Wellbeing County พัฒนาภายใต้คอนเซปต์ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ เจาะกลุ่มคนวัยเกษียณหรือผู้ที่กำลังเข้าสู่วัยเกษียณและคนโสดที่วางแผนการใช้ชีวิตในอนาคต โดย THG นำประสบการณ์จากการดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและการดูแลสุขภาพกว่า 40 ปีมาต่อยอดเข้ากับแนวคิดการพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุ โดยว่าจ้างบริษัทออกแบบและตกแต่งภายในชั้นนำ อาทิ Openbox Architects ดูแลการออกแบบอาคาร, Shma ดูแลการออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม, PIA interior ดูแลการออกแบบตกแต่งภายใน โดยใช้หลักการ Universal Design หรือการออกแบบเพื่อคนทุกวัย เช่น การเลือกใช้วัสดุรองรับการกระแทก, วัสดุกันลื่น, การออกแบบพื้นที่ส่วนต่างๆ เพื่อรองรับการใช้งานวีลแชร์, ฯลฯ และเน้นที่สีเขียวภายในโครงการกว่า 50%

ทั้งนี้ THG ได้สร้างความแตกต่างให้กับโครงการ โดยนำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีเข้ามาใช้เพื่อดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้อยู่อาศัย ได้แก่ เทคโนโลยี Data Analytics มาใช้วางแผนการดูแลสุขภาพเฉพาะรายบุคคล เทคโนโลยีสายรัดข้อมืออัจฉริยะ Tracking System ซึ่งจะมีระบบแสดงตำแหน่งของผู้สวมใส่ ระบบแจ้งเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ การติดตั้งระบบ IOT (Internet of Things) พร้อมกล้อง CCTV และ เจ้าหน้าที่พยาบาล 24 ชั่วโมง ทุกห้องพักเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ เช่น แนะนำเมนูเพื่อสุขภาพ ทำนัดตรวจสุขภาพ จองกิจกรรม ฯลฯ ผ่าน Jin Application นอกจากนี้ จะพัฒนา Rehabilitation Hospital & Aged Care หรือโรงพยาบาลเพื่อการฟื้นฟูสุขภาพและกายภาพบำบัด ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ คลินิกรักษาโรค บริการให้คำปรึกษาจากนักโภชนาการและนักจิตวิทยา

นพ.บุญ กล่าวว่า ปัจจัยที่บริษัทตัดสินใจพัฒนาโครงการ Jin Wellbeing County เพราะเห็นโอกาสที่ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยในปีนี้ทุกๆ ประชากร 5 คน จะมีผู้สูงอายุ 1 คน หรือคิดเป็น 20% ส่งผลให้ประเทศไทยมีสัดส่วนผู้สูงอายุต่อประชากรโดยรวมเป็นอันดับ 3 ในภูมิภาคเอเชีย รองจากญี่ปุ่นและสิงคโปร์ และคาดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าประเทศไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ หรือมีสัดส่วนผู้สูงอายุ 1 ใน 4 ของประชากรโดยรวม

"เราต้องการให้ Jin Wellbeing County เป็นต้นแบบของโครงการเมืองแนวคิดใหม่ที่ออกแบบเพื่อการใช้ชีวิตของผู้สูงอายุหรือผู้วางแผนใช้ชีวิตในวัยเกษียณ โดยนำจุดแข็งด้านประสบการณ์ธุรกิจโรงพยาบาล (Integrated Healthcare) มาต่อยอดพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีบริการดูแลรักษาสุขภาพอย่างครบวงจร ทั้งด้านอาหารการกินโดยนำเทคโนโลยีเข้ามาเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลเฉพาะแต่ละบุคคล การทำกิจกรรม การรักษาพยาบาล การฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รวมถึงมีบริการ Nursing Home ในยามที่ต้องการผู้ช่วยหรือผู้ดูแล" นพ.บุญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ