MTLS เผยช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ปล่อยสินเชื่อตามเป้าโต 40%-NPL ไม่เกิน 1.5% ,คาดปีนี้ไม่ต้องกันสำรองมากกว่าปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 15, 2018 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS) เปิดเผยว่า การปล่อยสินเชื่อของบริษัทในช่วง 2 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-ก.พ.) เติบโต 40% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมียอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ไม่เกิน 1.5% ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตของสินเชื่อในปีนี้จะอยู่ที่ 8 หมื่นล้านบาท เติบโต 40% จากปีก่อน โดยจะให้ความสำคัญเรื่องของการควบคุมคุณภาพสินเชื่ออย่างรัดกุม เพื่อทำให้ NPL คงอยู่ระดับไม่เกิน 1.5% ซึ่งนับว่าเป็นระดับต่ำกว่าอุตสาหกรรมในปัจจุบัน

"ที่ผ่านมา 2 เดือน ยอดการเติบโตสินเชื่อสูง 40% ตัวเลข NPLไม่เกิน 1.5% และปีนี้เราก็ไม่น่าจะต้องมีการกันสำรองอะไรมากกว่าปกติ ยังมั่นใจว่า ผลประกอบการทั้งในไตรมาสแรก และทั้งปีนี้จะออกมาน่าประทับใจไม่แพ้ปีที่ผ่านมา"นายชูชาติ กล่าว

นายชูชาติ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีความเข้าใจผิดว่า บริษัทเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการที่คิดดอกเบี้ยสูงเกินกำหนด และเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค ขัดกับร่างพ.ร.บ.การกำกับดูแลผู้ให้บริการทางการเงินนั้น ขอยืนยันว่าเงื่อนไขสัญญากับลูกค้าของบริษัทเป็นไปตามที่กรอบกฎหมายกำหนดเสมอ ลูกค้าผู้ใช้บริการพึงพอใจและบอกต่อเป็นจำนวนมาก เป็นทางเลือกเพื่อประชาชนให้เข้าถึงวงเงินกู้ในระบบที่มีความน่าเชื่อถือ และสะดวกรวดเร็วเป็นมิตรกว่าเงินกู้นอกระบบที่อัตราดอกเบี้ยแพงเกินสมควร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ