XO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% กำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าปีก่อน ตามความต้องการตลาดตปท.-ต้นทุนลด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 16, 2018 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด (XO) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% และกำไรสุทธิเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน เมื่อเทียบกับปีก่อน จากภาพรวมตลาดซอสปรุงรส น้ำจิ้ม และเครื่องประกอบอาหารไทยยังคงได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ เป็นโอกาสของบริษัทฯในการขยายตลาดและมีความต้องการซื้อสินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอดขายจากการส่งออกราว 99.8% และสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ ที่เป็นสัดส่วนรายได้ราว 71.86% ของรายได้ทั้งหมด

สำหรับโรงงานแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง สามารถเดินเครื่องผลิตเต็มประสิทธิภาพแล้ว สนับสนุนกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้มให้เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว และจะเป็นกุญแจสำคัญในการผลักดันให้ยอดขายเติบโตในอนาคต

"ปีนี้เราเชื่อว่าผลประกอบการจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตามทิศทางคำสั่งซื้อที่สูงขึ้น และราคาวัตถุดิบที่มีแนวโน้มปรับตัวลดลง รวมไปถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นด้วย ประกอบกับโรงงานใหม่ที่แล้วเสร็จจะช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯมีกำลังการผลิตที่สูงขึ้นส่งสินค้าได้รวดเร็วขึ้นตอบรับความต้องการของลูกค้าได้ทันท่วงทีอีกด้วย"นายจิตติพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ