ANAN มองตลาดอสังหาฯไทยอิ่มตัวในอีก 10 ปี หนุนใช้เทคโนโลยีเข้าถึงฐานข้อมูลช่วยเอื้อตัดสินใจลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2018 16:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) กล่าวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยจะถึงจุดอิ่มตัวในอีก 10 ปี ซึ่งผู้ประกอบการรายเล็กอาจจะมีโอกาสอยู่รอดมากกว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ เพราะมีการเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ และการที่ปริมาณของที่อยู่อาศัยในตลาดเพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์จะต้องไปหาฐานลูกค้าในต่างประเทศมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่สำคัญต่อการตัดสินใจลงทุนของผู้ประกอบการจะเป็นเรื่องของฐานข้อมูล และเทคโนโลยี ซึ่งจะส่งผลต่อแนวโน้มการลงทุนที่จะเกิดขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้หารือกับภาครัฐในเรื่องของการเผยแพร่ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยการใช้เทคโนโลยี Blockchain ที่รวบรวมเกี่ยวกับโฉนดที่ดิน ผังเมือง คำขอก่อสร้างโครงการต่าง ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปรับรู้ เข้าถึงข้อมูลได้ และนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจได้ รวมถึงจะช่วยทำให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจและการทำธุรกรรมต่าง ๆ เหมือนกับประเทศอี่นในยุโรปและสหรัฐฯที่ได้ดำเนินการมาก่อนหน้านี้

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อบริษัท เอกซ์โพเนนเชียล วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เพื่อให้บริการจัดแสดงนิทรรศการ สัมมนา รวมถึงจัดอบรมให้ความรู้ ที่จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาทางด้านวิชาการ สังคม และเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยบริษัทดังกล่าวจะร่วมกับ Singularity University (SU) จัดงานสัมมนา "SingularityU Thailand Summit 2018" ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 19-20 มิ.ย.60 โดยจะเป็นงานสัมมนาที่รวบรวมกลุ่มนักคิดและผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลก เพื่อสัมมนาเพิ่มโอกาสในการนำเทคโนโลยีที่ส่งผลกระทบแบบก้าวกระโดดสู่การใช้ประโยชน์ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ระบบเศรษฐกิจของโลก และชีวิตประจำวัน

โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้รับฟังประเด็นต่าง ๆ เช่น อนาคตของปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) อนาคตของวงการแพทย์ยุคดิจิตอล อนาคตของอุตสาหกรรมพลังงาน รวมถึงอนาคตของอุตสาหกรรมการเงินและการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก ซึ่งอยากให้ภาครัฐได้เข้าร่วมรับฟังเพราะจะสามารถช่วยพัฒนาประเทศได้ด้วย โดยจำหน่ายบัตรเข้าร่วมงานราคา 50,000 บาท/ที่นั่ง จำนวน 550 ที่นั่ง โดยคาดหวังจะสามารถให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับความรู้ และมีแนวคิดไปต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อธุรกิจและการใช้ชีวิตในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ