BEM เผยยื่นเจตจำนงต่ออายุสัญญาสัมปทานทางด่วนขั้นที่ 2 อีก 10+10 ปีต่อ กทพ.คาดรู้ผลปี 62

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 20, 2018 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) เปิดเผยว่า บริษัทได้แสดงเจตจำนงในการต่อสัญญาสัมปทานทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ที่จะหมดอายุสัมปทานภายในปี 63 ต่อการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) โดยขอต่อายุสัญญา 10 ปีแรก และอีก 10 ปีต่อจากนั้น ตามที่ระบุสิทธิของบริษัทไว้ในสัญญาที่สามารถขอต่ออายุสัญญาได้ ขณะนี้บริษัทรอดำเนินการเจรจากับ กทพ.ซึ่งขั้นตอนอยู่กระบวนการพิจารณาของ กทพ.เบื้องต้นคาดว่าในปี 62 จะสามารถชี้แจงรายละเอียดได้

ดังนั้น ประเด็นดังกล่าวไม่ถือเป็นความเสี่ยงหรือข้อวิตกแต่อย่างใด เนื่องจากก่อนที่บริษัทจะเซ็นสัญญาสัปทานนั้นได้รับรู้แล้วว่าอายุสัมปทานจะหมดอายุในปี 63 จึงได้เตรียมแผนป้องกันความเสี่ยงด้วยการเสนอและได้รับสัปทานเพิ่ม คือ ทางด่วนศรีรัช -วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีระยะเวลาสัมปทาน 30 ปี นับตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.55

"เรารู้อยู่แล้วว่าทางด่วนเส้นนี้มีอายุสัมปทาน 30 ปี เรารู้อยู่แล้ว เพราะรายได้จากทางด่วนมีสัดส่วน 65% เราได้จัดการความเสี่ยงมาเมื่อ 5 ปีที่แล้วเราเสนอตัวและได้รับสัมปทานทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอกฯ และเราก็ได้แสดงเจตจำนงไปกทพ.ต่ออายุ 10+10 ปี. ระหว่างนี้อยู่กระบวนการของ กทพ. เราไม่มีอะไรกังวลใจ"นางพเยาว์ กล่าวในที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2561


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ