BBL จับมือ"คาลเท็กซ์"เปิดตัวบริการบัตรฟลีทการ์ด-แคชการ์ด ร่วมขับเคลื่อนสังคมไร้เงินสด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 17, 2018 14:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือกับ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้แบรนด์ "คาลเท็กซ์" พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ "บัตรธนาคารกรุงเทพ - คาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด" (BBL-Caltex Fleet Card) และ"บัตรธนาคารกรุงเทพ-คาลเท็กซ์ แคชการ์ด" (BBL - Caltex Cash Card) ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด

บัตรฟลีทการ์ด เป็นบัตรเครดิตสำหรับองค์กรที่จะช่วยให้สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีบริการส่งใบแจ้งหนี้ทางอีเมล์ และสามารถแสดงรายงานค่าใช้จ่ายน้ำมันได้ทั้งแบบรายวันและรายเดือน พร้อมมีระบบการออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบ องค์กรธุรกิจที่ใช้บัตรฟลีทการ์ดนี้ ยังสามารถกำหนดค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ต่อวัน และต่อเดือน เป็นจำนวนบาทหรือลิตร และมีระบบบันทึกเลขระยะทาง เพื่อคำนวณอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน รวมถึงระบุรายละเอียดบนหน้าบัตรเป็นชื่อบริษัท ทะเบียนรถ ยี่ห้อรถ ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทอนุญาตให้ใช้

พร้อมกันนี้ยังกำหนดให้ใช้บัตรได้เฉพาะสถานีบริการน้ำมันที่ต้องการเท่านั้น โดยสามารถระบุได้อย่างไม่จำกัดจำนวนสถานีบริการน้ำมัน จึงช่วยให้ธุรกิจสามารถควบคุมและบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันบัตรฟลีทการ์ดนี้ยังมีรอบการชำระเงินได้นานสูงสุดถึง 55 วัน และยังมีความยืดหยุ่นโดยสามารถเลือกรอบการตัดยอดการใช้น้ำมันที่เหมาะสมกับระบบบัญชีของบริษัทท่านได้อีกด้วย จึงช่วยให้กิจการมีกระแสเงินสดที่ยาวขึ้น สภาพคล่องดีขึ้น และส่งผลให้การจัดการธุรกิจมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

สำหรับบัตรแคชการ์ด เป็นบัตรพรีเพดเพื่อใช้เติมน้ำมันและซื้อผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ภายในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ทั่วประเทศ สะดวกเพราะใช้แทนเงินสดได้และช่วยควบคุมการใช้จ่ายในแต่ละเดือนได้ตามต้องการ หรือหน่วยงาน และองค์กรธุรกิจสามารถใช้เป็นของสมนาคุณให้แก่ลูกค้าได้ โดยสามารถระบุชื่อบริษัทหรือข้อความที่ต้องการได้บนด้านหลังบัตรหรือใส่โลโก้ที่ต้องการบนหน้าบัตรได้อีกด้วย

"ที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์เพื่อทำตลาดร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโปรโมชั่นสำหรับบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพ ครั้งนี้นับเป็นการยกระดับความร่วมมือระหว่างกันที่ช่วยตอบโจทย์การบริการลูกค้าของธนาคารกรุงเทพได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าธุรกิจที่จะมีทางเลือกการบริหารจัดการต้นทุนน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยเพิ่มกระแสเงินสดให้กิจการได้อีกทางหนึ่งด้วย"นายโชค กล่าว

ด้านนายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีและส่งมอบสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นให้แก่ลูกค้า โดย "บัตรธนาคารกรุงเทพ-คาลเท็กซ์ ฟลีทการ์ด" และ "บัตรธนาคารกรุงเทพ-คาลเท็กซ์ แคชการ์ด" จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายน้ำมัน ตรวจสอบการใช้น้ำมันผ่านระบบสตาร์การ์ดออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานแก่องค์กร ส่วนบริการรับชำระเงินค่าน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยคิวอาร์ โค้ด (QR Code) ผ่านเครื่อง EDC นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ในการชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้สะดวก ขณะเดียวกัน ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่จะขยายฐานสู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้บริการของสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ