JWD เล็งปรับเป้ารายได้ขึ้นจากเดิมคาดโตไม่ต่ำ 10% หลังรับรู้รายได้อินโดฯ-ไต้หวัน,คาด Q3/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 21, 2018 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมปรับเป้ารายได้ปีนี้เพิ่มขึ้น จากเดิมที่คาดจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% โดยไตรมาส 1/61 เติบโตไปแล้ว 14.3% หรือ 654.6 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯจะรับรู้รายได้จาก บริษัท Chi Shan Long Feng Food (CSLF) โดยเป็นผู้ประกอบการธุรกิจให้บริการด้านอาหาร (Food Service) ในประเทศไต้หวัน คาดว่าตั้งแต่เดือน พ.ค.61 เป็นต้นไปจะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนใน CLSF ประมาณ 50 ล้านบาทต่อเดือน และรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าลงทุนถือหุ้นใน บริษัท Adib Cold Logistics(ACL) ในประเทศอินโดนีเซีย ที่ดำเนินธุรกิจห้องเย็น และขนส่งในเมืองจาการ์ต้า โดยคาดว่าจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรประมาณ 1.5 – 2 ล้านบาทต่อไตรมาส ตั้งแต่เดือน พ.ค.61 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนทั้งในประเทศไทย และ ภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะในอินโดนีเซีย ฟิลิปินส์ จีน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 2-3 ราย โดยคาดว่าจะได้ความชัดเจน 1 รายในไตรมาส 3/61

ส่วนอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะกลับขึ้นมาอยู่ที่ไม่ต่ำกว่า 10% จากไตรมาส 1/61 ที่ลดลงไปอยู่ที่ 7% ซึ่งมาจากผลกระทบการที่บริษัทฯมีค่าเช่าที่เพิ่มขึ้น โดยมาจากการขายกรรมสิทธิ์ในห้องเย็น และ คลังจัดเก็บเอกสารดาต้าเซฟรวม 4 ยูนิต ประมาณ 950 ล้านบาท ซึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายและค่าดำเนินการทำให้บริษัทฯได้เงินมา 950-1,000 ล้านบาท โดยจะนำเงินดังกล่าวมาลงทุนในการซื้อกิจการ หรือ ร่วมลงทุนต่อไปในปีนี้ โดยบริษัทฯตั้งเป้าผลตอบแทนจากการลงทุนไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 15%

แต่อย่างไรก็ตามหากกระแสเงินสดไม่เพียงพอต่อการซื้อกิจการ บริษัทก็พร้อมที่จะใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ เช่น การออกหุ้นกู้ หรือ เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทมีวงเงินการออกหุ้นกู้ที่ขออนุมัตไว้ 2,500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหากมีดีลสำเร็จก็จะพิจารณาออกหุ้นกู้ในช่วงครึ่งปีหลังนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ