สมาคมทีวีดิจิทัล หารือด่วนกสทช.ใกล้เดดไลน์จ่ายค่าไลเซ่น หลังยังไม่มีคำสั่งม.44/กสทช.เผยมีเวลา 90 วัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 22, 2018 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (21พ.ค.) นายสุภาพ คลี่ขจาย นายกสมาคมผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ได้เข้าหารือ เพื่อขอคำแนะนำ กรณียังไม่มีการประกาศมาตรา 44 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล แต่จะถึงโดยกำหนดที่ผู้ประกอบการต้องชำระค่าธรรมเนียมใบใบอนุญาตงวดที่ 5 ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยตนได้ให้คำแนะนำว่า เมื่อถึงกำหนดชำระเงินให้ผู้ประกอบการนำเงินมาชำระค่าใบอนุญาตทีวีดิจิทัลงวดที่ 5 ได้ถึงเวลา 16.30 น. โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (21พ.ค.) สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 ได้นำเงินมาชำระค่าใบอนุญางวดที่ 5 แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากครบกำหนดชำระแล้วไม่มีผู้ประกอบการมาชำระค่าธรรมเนียม สำนักงานฯ จะออกหนังสือแจ้งเตือน ครั้งที่ 1 ให้ผู้ประกอบการมาชำระภายใน 30 วัน เมื่อครบกำหนด 30 วันแล้ว หากผู้ประกอบการยังไม่นำเงินมาชำระอีก จะทำหนังสือแต้งให้มาชำระเงินอีกครั้ง เมื่อครบ 90 วันแล้วยังไม่มีการชำระจะนำเรื่องเข้าพิจารณาในที่ประชุมบอร์ดเพื่อออกคำสั่งทางปกครองในการพักใช้ใบอนุญาตครั้งละ 30 วันจนกว่าผู้ประกอบการจะนำเงินมาชำระ

ด้านนายสุภาพ กล่าวว่า เมื่อยังไม่มีประกาศมาตรา 44 ผู้ประกอบการต้องชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตงวดที่ 5 ตามกำหนด ส่วนการพักชำระค่าธรรมเนียมสามารถทำได้ในงวดถัดไป ตามแนวทางของมาตรการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)และคณะรัฐมนตรีได้ให้ความเห็นชอบและประกาศมาตรการออกมาต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ