BDMS เปิด Wellness Clinic ดูแลสุขภาพ 7 ด้านป้องกันเกิดโรคร้ายตอบรับสังคมผู้สูงวัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 24, 2018 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บจม. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เปิดตัว BDMS Wellness Clinic ศูนย์ความเป็นเลิศของการมีสุขภาพดี เน้นให้บริการทางการแพทย์ด้วยวิธี Preventive Medicine หรือการป้องกันก่อนที่จะเจ็บป่วย เพื่อชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ พร้อมให้บริการ การแพทย์ โดยอาศัยการดูแลแบบองค์รวมที่ออกแบบมาเฉพาะบุคคลพร้อมรองรับผู้เข้าใช้บริการทางการแพทย์จาก ทั่วทุกมุมโลก

มร. เรมอน ฌอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด กล่าวว่า การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการ ตลอดจนนโยบายของภาครัฐที่มุ่งผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบริการด้านการแพทย์ (Medical Hub) ชั้นนำของโลก ประกอบกับการขยายตัวของโครงสร้างประชากรสูงวัย (Population Aging) ทั่วโลก และการที่ชาวต่างชาตินิยมเดินทางเข้ามารับการรักษาหรือท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Medical Tourist) ในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้อุตสาหกรรมบริการด้านสุขภาพของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีมูลค่าตลาดโดยรวมประมาณ 6 แสนล้านบาท และมีอัตราการเติบโตราว 8% ต่อปี

ปัจจุบันประเทศไทยเป็นศูนย์กลางบริการด้านสุขภาพของเอเชีย โดยมีส่วนแบ่ง 38% ของตลาดบริการด้านสุขภาพในภูมิภาคนี้ ซึ่งเป็นส่วนแบ่งตลาดที่สูงเป็นอันดับ 1 และคาดการณ์ว่าจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดขึ้นอีก 14% ต่อปี

นายแพทย์ตนุพล วิรุฬหการุญ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท บีดีเอ็มเอส เวลเนส คลินิก จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการรักษาสุขภาพส่วนใหญ่จะเป็นไปในรูปแบบ Conventional Medicine คือ การรอจนป่วยแล้วจึงมารักษา หรือการรักษาที่ปลายเหตุ จึงทำให้แม้ว่าอายุขัยเฉลี่ยของคนโดยทั่วไปสูงขึ้น แต่เป็นการอายุยืนอย่างไม่มีคุณภาพ เพราะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการรักษาโรค

โดยจากสถิติขององค์การอนามัยโลก ปี 2559 พบว่าประชากรโลกในปัจจุบันมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 71.4 ปี แต่ในระยะ 6-10 ปีสุดท้ายของชีวิตต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความเจ็บป่วย สำหรับประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน การก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยทำให้มีประชากรที่มีอายุมากกว่า 60 ปี เพิ่มขึ้นจาก 9.1 ล้านคนในปี 2559 เป็น 10.3 ล้านคนในปี 2562 และสูงถึง 23 ล้านคนในปี 2593

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา BDMS ในฐานะผู้นำเครือข่ายการแพทย์ได้เล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิตของผู้คนเป็นอันดับหนึ่ง จึงเกิดแนวคิดที่จะเปลี่ยนวิถีในการรักษาให้เป็นการป้องกัน เพราะเชื่อว่า ‘การป้องกัน คือ การรักษาที่ดีที่สุด (Prevention is the Key)’ เพื่อเป็นการยกระดับศาสตร์แห่งการมีสุขภาพดีอีกขั้น BDMS จึงเปิด BDMS Wellness Clinic – ศูนย์ความเป็นเลิศของการมีสุขภาพดี ที่เน้นให้บริการทางการแพทย์ด้วยวิธี Preventive Medicine หรือการป้องกันก่อนที่จะเจ็บป่วย เพื่อชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ BDMS Wellness Clinic จึงมุ่งเน้นการเสริมสร้างสภาวะสุขภาพให้ผู้มารับบริการมีชีวิตยืนยาวอย่างมีคุณภาพและป้องกันความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ ในปัจจุบันนี้ ความเสี่ยงในการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ ภาวะเส้นเลือดในสมองแตกหรือโรคเบาหวาน สามารถป้องกันได้โดยการดูแลรักษาร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ ดังนั้นการป้องกันดูแลรักษาสุขภาพจะยิ่งทวีความสำคัญมากขึ้น และ Preventive Medicine จะกลายเป็นแนวทางการรักษาสุขภาพครั้งสำคัญของยุค

BDMS Wellness Clinic เริ่มโครงการโดยเข้าซื้อที่ดินและอาคารโรงแรมปาร์คนายเลิศ และปรับโฉมเป็นศูนย์สุขภาพเพื่อการป้องกันและชะลอวัยชั้นนำ ที่มีองค์ประกอบทุกด้านการบริการและเทคโนโลยีทันสมัย มีคลินิกดูแลสุขภาพ 7 คลินิก ประกอบด้วย 1) แผนกเวชศาสตร์ชะลอวัยฟื้นฟูสุขภาพ – Regenerative Clinic 2) แผนกป้องกันโรคอัลไซเมอร์และพาร์คินสัน – Neuroscience Clinic 3) แผนกสร้างเสริมและฟื้นฟูระบบกล้ามเนื้อและกระดูก – Musculoskeletal and Sports Clinic 4) แผนกป้องกันดูแลเส้นเลือดหัวใจ – Cardioscience Clinic 5) แผนกสุขภาพทางเดินอาหารและป้องกันมะเร็งลำไส้ – Digestive Wellness Clinic 6) แผนกทันตกรรม – Dental Clinic 7) แผนกสำหรับผู้ต้องการมีบุตร – Fertility Clinic "ขณะนี้การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ และการตกแต่งภายในกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินงาน โดยคลินิกทั้งหมดจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดทยอยให้บริการครบในปี 2561 นี้"มร. เรมอน ฌอง กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ