ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: หุ้นเทท แอนด์ ไลล์ ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 19.6 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday September 29, 2007 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (28 ก.ย.) นำโดยหุ้น เทท แอนด์ ไลล์ ซึ่งรูดลงกว่า 27% ของมูลค่าหุ้น หลังจากบริษัทออกคำเตือนเรื่องผลกำไรในช่วงเช้า ประกอบกับปัจจัยลบจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการในไตรมาสสามของบริษัทต่างๆ 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปรับลดลง 19.6 จุด ปิดที่ 6,466.8 จุด หลังจากเคลื่อนตัวลงแตะ 6,411.8 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 3.459 พันล้านหุ้น
หุ้นกลุ่มบริษัทน้ำตาล เทท แอนด์ ไลล์ ร่วงลงมากที่สุดตลอดทั้งวัน โดยรูดลง 155 เพนซ์ ปิดที่ 402-1/2 หลังจากบริษัทออกคำเตือนว่าราคาข้าวโพดที่สูงขึ้นและดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะส่งผลกระทบต่อผลกำไรในกลุ่มธุรกิจน้ำตาลของบริษัท
ขณะที่การซื้อขายหุ้นนอร์ทเธิร์น ร็อค กลับมาอยู่ในแดนลบอีกครั้ง หลังจากที่ขยับขึ้นในสองวันก่อน โดยร่วงลง 14.3 เพนซ์ ปิดที่ 179.2 จากรายงานที่ว่าธนาคารได้กู้ยืมเงินจากธนาคารกลางอังกฤษเพิ่มอีก 5 พันล้านปอนด์ และส่งผลให้หุ้นอัลไลอันซ์ แอนด์ เลสเตอร์ ร่วงตาม 3 เพนซ์ ปิดที่ 792
โดยโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดราคาเป้าหมายสำหรับอัลไลอันซ์ แอนด์ เลสเตอร์ ลงแตะ 815 เพนซ์ จากเดิมที่ 912 เพนซ์ และคงน้ำหนักความน่าลงทุนที่ 'buy' พร้อมกับปรับลดคาดการณ์ซึ่งสะท้อนการเพิ่มขึ้นของต้นทุนและการชะลอตัวในการกู้ยืมเชิงพาณิชย์
ด้านตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเมื่อคืนนี้ แม้จะฟื้นตัวขึ้นบางส่วนจากการที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานการใช้จ่ายผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในรอบกว่า 2 ปี อย่างไรก็ตาม นักลงทุนก็ยังให้น้ำหนักกับผลประกอบการไตรมาสสามที่จะมีการเปิดเผยในเดือนต.ค.นี้มากกว่า ซึ่งคาดกันว่าหลายแห่งจะมีรายได้ลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ