SYNEX เผยได้เป็นตัวแทนขาย HDD ของ"ซีเกท"เพียงรายเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday July 26, 2009 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้า Hard Disk Drive (HDD. Internal และ HDD. External) ของ Seagate แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เนื่องจากบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ยกเลิกสัญญาการเป็นผู้แทนจำหน่าย Hard Disk Drive ยี่ห้อ Seagate กับผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ ที่มียอดขายสินค้าดังกล่าว ใกล้เคียงกับ SYNEX ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

กรณีดังกล่าวถือเป็นผลดีกับ SYNEX อย่างมาก เนื่องจากปัจจุบัน ( HDD. Internal ) Seagate มีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงถึง 60% สำหรับตลาดในประเทศไทย หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณปีละ 1,200 ล้านบาท โดยที่ผ่านมา SYNEX ทำยอดขาย Hard Disk Internal Seagate อยู่ที่ปีละประมาณ 50% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 600 ล้านบาท ดังนั้นการเป็นผู้จัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ทั้งในส่วนของ Hard Disk Seagate และสินค้าที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

นอกจากนี้ SYNEX ยังจัดจำหน่าย Seagate HDD External (อุปกรณ์ เก็บข้อมูลแบบพกพา) ด้วย โดยสินค้าดังกล่าวมีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 30% สำหรับตลาดในประเทศไทย และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีสินค้าชนิดอื่นๆ ภายใต้ชื่อสินค้า Seagate เข้ามาจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจาก SYNEX และ ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันมานานจนได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้า Hard Disk Seagate แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยดังกล่าว

นายสุพันธ์ คาดว่า ในปีนี้สินค้ากลุ่มนี้จะผลักดันให้ยอดขายของ SYNEX เติบโตเพิ่มขึ้นได้ประมาณ 300 ล้านบาท สนับสนุนให้บริษัทสามารถผลักดันรายได้รวมให้เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 5% จากรายได้รวม 12,022.80 ล้านบาท ในปี 2551 ให้ทะลุ 12,620 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ได้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ