BEC คาดรายได้ Q3/52 ดีกว่า 2.17 พันลบ.ใน Q2/52 เม็ดเงินโฆษณาทยอยกลับมา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 31, 2009 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC) คาดว่ารายได้ในไตรมาส 3/52 จะปรับตัวดีขึ้นหรือใกล้เคียงกับไตรมาส 2/52 ที่อยู่ที่ 2,171 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นกรณีพิเศษจากปกติที่ไตรมาส 3 จะเป็น low season เนื่องจากเม็ดเงินโฆษณาที่เข้ามากขึ้น หลังจากที่ลูกค้าเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ดีขึ้นขณะที่ไตรมาส 4 เป็นช่วง high season จึงน่าจะส่งผลให้ทั้งปีรายได้อาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนที่ 8.96 พันล้านบาท

ทั้งนี้ เริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตของอุตสาหกรรมปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ปลายเดือนก.ค. ขณะที่การที่ลูกค้าอย่างยูนิลิเวอร์มีชะลอการใช้เงินจากช่อง 7 ซึ่งอาจจะส่งผลทำให้ดีมานด์เพิ่มมากขึ้นทั้งช่อง 3 เองและช่องอื่นๆ

ขณะที่การบริหารค่าใช้จ่ายในการขายก็น่าจะกลับมาสู่ภาวะปกติในช่วงไตรมาส 3 ได้ จึงทำให้เชื่อว่าจะสามารถรักษากำไรได้ในระดับที่พอใจ ที่ผ่านมา BEC ก็ได้มีการเพิ่มการลงทุนใน content เพื่อให้มี content อยู่ในมือมากขึ้นซึ่งตรงนี้ก็ส่งผลดีต่อ BEC

ที่ผ่านมาจากเม็ดเงินโฆษณาที่มีมากส่งผลให้ BEC มีการหดเวลาการออกอากาศเรื่องเด่นเย็นนี้ 15 นาที และมาเพิ่มโฆษณาในช่วงของละครแทน และคงจะต้องหารายการเช่นนี้อีกเช่นกันเพื่อให้โฆษณาเข้ามา

ส่วนเรื่องสัญญาสัมปทานกับช่อง 9 คงไม่สามารถตอบได้ เพราะเหนือความคาดหมาย

"ปีที่แล้วมีการขาดทุนจากการถ่ายทอดสดเทนนิสเอทีพี แต่ปีนี้ไม่มีทำให้ไม่น่าจะมีผลขาดทุนแล้ว จึงทำให้น่าจะมีตัวเลขที่ดีขึ้น"นายฉัตรชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ