UVAN ร่วมทุนตั้งโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มในฟิลิปปินส์มูลค่า 10 ล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 30, 2013 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น เคลนดอน กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม (UVAN) แจ้งว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าในในโครงการร่วมทุนกับคาร์เมนปาล์มออยล์มิลล์ แอนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเงินจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อสร้างโรงงานสกัดน้ามันปาล์ม ในจังหวัดนอร์ธโคตาบาโตทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์

ผู้ร่วมทุนทั้งสองฝ่ายได้บรรลุในเงื่อนไขการร่วมทุนในเชิงพาณิชย์ และสานักกฎหมายกาลังดำเนินการเตรียมสัญญาการร่วมทุนทางกฎหมายโดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 6 สัปดาห์ ซึ่งจะส่งผลให้บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51 ในบริษัทร่วมทุนดังกล่าว

การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการขยายการลงทุนของยูนิวานิชสู่อาเซียนเป็นครั้งแรก หลังจากประสบความสาเร็จในการส่งออกเมล็ดพันธุ์ลูกผสมที่ให้ผลผลิตสูงจานวนมากกว่าหนึ่งล้านเมล็ดไปยังประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีมานี้ โดยคณะกรรมการบริษัทตระหนักดีว่าการร่วมทุนครั้งนี้เป็นก้าวแรกที่สาคัญในการขยายฐานการผลิตของบริษัทออกนอกประเทศ ซึ่งบริษัทจะนาความรู้และประสบการณ์ในด้านการผลิตน้ามันปาล์มที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี ไปใช้ในบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ดังที่ประสบความสาเร็จมาแล้วในภาคใต้ของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ