TH เสนอบอร์ดส.ค.นี้สรุปร่วมทุนสื่ออื่น หลังยกเลิกลงทุนใน"สปริงนิวส์ฯ"/ตลท.ปลด SP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติศักดิ์ สกุลครู รักษาการกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. ตงฮั้ว คอมมูนิเคชั่นส์ (TH) แจ้งว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างสรุปข้อตกลงการลงทุนในธุรกิจประเภทสื่ออื่น ที่ไม่ใช่สื่อทีวีดิจิตอล ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เงินลงทุนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ข้อสรุปและข้อตกลงต่างๆ จะต้องอนุมัติผ่านที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งคาดว่าจะนำเข้าเสนออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้ภายในเดือนสิงหาคม 2557 ซึ่งทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต บริษัทมุ่งเน้นธุรกิจในด้านของสื่อทุกประเภท

สำหรับการยกเลิกการลงทุนในในบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น (สปริงนิวส์ ทีวี) จำกัด เนื่องจากบริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจสื่อทีวีดิจิตอล ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการสร้างรายได้ส่งผลให้การรับรู้ผลตอบแทนอาจไม่เร็วตามที่คาดไว้

ส่วนการยกเลิกการลงทุนในบริษัท มิลล์เลี่ยน ไมล์ส จำกัด (MM) เนื่องจากมีหนังสือเสนอซื้อจากบริษัท อาร์.เอส.พี. สตีล จำกัด โดยมีนายสุนทร จิตบุญทวีสุข เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ MM บริษัทมองว่าธุรกิจขนส่งเหล็กกำลังชะลอตัว อีกทั้งรายได้จากการให้บริการไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากจำนวนคู่แข่งทางการค้าที่เพิ่มขึ้น จำนวนเที่ยวรถที่ให้บริการลดลง ทำให้บริษัทไม่สามารถเพิ่มรถบรรทุกได้ตามประมาณการ ซึ่งอาจะส่งผลขาดทุนให้กับบริษัทในอนาคต

ผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ฐานะการเงินและรายได้เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีรายได้จาก MM เป็นหลัก โครงสร้างรายได้ของบริษัทมาจาก MM ในไตรมาสที่ 1 ปี 2557 คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 89.17 อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะได้รับผลกระทบต่อธุรกิจน้อย และในช่วงระยะสั้น เนื่องจาก MM มีรายได้ที่ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ และบริษัทกำลังสรุปข้อตกลงในการร่วมทุนกับธุรกิจประเภทสื่ออื่นซึ่งคาดว่าจะผ่านมติคณะกรรมการบริษัท ภายในเดือนสิงหาคม 2557

ขณะที่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ปลดเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ TH ตั้งแต่การซื้อหรือขายรอบเช้าของวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 เป็นต้นไป หลัง TH เปิดเผยสารสนเทศสำคัญครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ