(เพิ่มเติม) AP ร่วมทุน Mitsubishi Estate Group พัฒนาโครงการใหม่กว่า 3.3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 13, 2014 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิดเผยว่า มติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/2557 อนุมัติการเข้าร่วมทุน (Joint Venture) กับ Mitsubishi Estate Group เพิ่มเติม โดยบริษัทจะเข้าทำสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) กับ MJR Investment PTE LTD (MJRI)
ประเทศสิงคโปร์ อันเป็นบริษัทก่อตั้งใหม่โดย Mitsubishi Jisho Residence Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Mitsubishi Estate Co., Ltd.

การลงนามในสัญญาร่วมทุนนี้จะมีขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557 และโครงการที่จะพัฒนาร่วมกันมีมูลค่าประมาณ 3,300 ล้านบาท โดยจะร่วมกันพัฒนาผ่านบริษัท พรีเมี่ยม เรสซิเดนซ์ จำกัด อันเป็นบริษัทย่อยซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่เดิมร้อยละ 99.99 ก่อนการเข้าร่วมทุนดังกล่าว ซึ่งหลังจากการลงนามนี้ บริษัทจะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 51 และ MJRI จะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 49

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AP เปิดเผยว่า แม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาจะมีหลากหลายปัจจัยที่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค แต่ในทางกลับกันบริษัทได้รับความเชื่อมั่นจาก Mitsubishi Estate Group ร่วมลงนามในสัญญาร่วมทุน เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการใหญ่ ได้แก่ RHYTHM อโศก II RHYTHM สุขุมวิท 36 – 38 และ Aspire รัชดา – วงศ์สว่าง มูลค่ากว่า 7,150 ล้านบาท ซึ่งได้เปิดขายไปแล้วเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สามารถดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยมูลค่ายอดขายรวมกว่า 3,700 ล้านบาท

ล่าสุด เพื่อสานต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับทาง Mitsubishi Estate Group จะร่วมกับ AP พัฒนาคอนโดมิเนียม 1 โครงการ คาดว่าจะเปิดตัวประมาณช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ถือเป็นการตอกย้ำภาพการเป็นพันธมิตรระยะยาวระหว่าง AP และ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป ตลอดจนความเชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพและบรรษัทภิบาลขององค์กร และภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศในสายตานักลงทุนชาวญี่ปุ่น ซึ่งจะร่วมกันพัฒนาผ่าน บริษัท พรีเมี่ยม เรสซิเดนซ์ จำกัด อันเป็นบริษัทย่อยซึ่งเดิมบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ร้อยละ 99.99 และหลังจากการลงนามครั้งนี้ บริษัทจะถือหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ AP 51% บริษัทในเครือ มิตซูบิชิ เอสเตท กรุ๊ป 49%

"การผสานความร่วมมือทางธุรกิจกับพันธมิตรต่างชาติถือเป็นอีกยุทธศาสตร์หนึ่งในการดำเนินธุรกิจสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านกระบวนการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการโครงการ กระบวนการก่อสร้าง และนวัตกรรมการออกแบบพื้นที่ใช้สอยทั้งภายใน – ภายนอก เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร ตลอดจนบุคลากรภายใน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการผสานองค์ความรู้อย่างต่อเนื่องในครั้งนี้จะส่งต่อการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของ AP ให้มีดียิ่งๆ ขึ้นไป" นายอนุพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ