PICNIจัดประชุมร่วมผถห.เวิลด์แก๊สตั้ง"ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่"หลังควบรวม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 18, 2014 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้จัดการประชุมผู้ถือหุ้นร่วม ระหว่างผู้ถือหุ้นของ PICNI กับผู้ถือหุ้นของบริษัท เวิลด์แก๊ส (ประเทศไทย) จากัด (WG) ในวันที่ 31 ต.ค.57 เพื่อพิจารณาอนุมัติชื่อ, วัตถุประสงค์ และรายละเอียดของบริษัทใหม่ คือ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จะได้รับทรัพย์สิน หนี้ สิทธิ หน้าที่ และความรับผิดชอบทั้งหมดของทั้งสองบริษัทโดยผลของกฎหมาย

บมจ. ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP Energy Public Company Limited จะประกอบธุรกิจการค้าก๊าซปิโตรเลียมเหลวในทั้งลักษณะเป็น Bulk และ Cylinder ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทใหม่ ธุรกิจการให้บริการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลวผ่านทางบริษัทย่อยของบริษัทใหม่ ธุรกิจการให้บริการขนถ่ายก๊าซผ่านคลัง และ ธุรกิจการให้บริการบรรจุก๊าซ มีทุนจดทะเบียนเท่ากับ 2,760,565,700 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 2,760,565,700 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ซึ่งเท่ากับทุนชำระแล้วทั้งหมดของ PICNI และของ WG รวมกัน และจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทใหม่จะเท่ากับทุนชำระแล้วของทั้งสองบริษัทรวมกันหารด้วยมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

ในการควบบริษัทจะมีการจัดสรรหุ้นสามัญของบริษัทใหม่ จำนวน 2,760,565,700 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ PICNI และผู้ถือหุ้นของ WG ที่มีชื่อปรากฏอยู่ในทะเบียนผู้ถือหุ้นของแต่ละบริษัท ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ หรือวันที่ 2 ตุลาคม 2557 โดยจะจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราส่วนดังนี้ 1 หุ้นเดิมใน PICNI ต่อ 0.452795821 หุ้นในบริษัทใหม่ และ 1 หุ้นเดิมใน WG ต่อ 70.729660964 หุ้นในบริษัทใหม่

ทั้งนี้ กรรมการของบริษัทใหม่ ประกอบด้วย นายจุลจิตต์ บุณยเกตุ เป็นกรรมการอิสระ และประธานกรรมการ, นายพิศาล พุ่มพันธุ์ม่วง กรรมการ, นางสาวชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง กรรมการ, พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ, นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา กรรมการ, นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง กรรมการ, นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ กรรมการ, นางนิศกร ทัดเทียมรมย์ ประธานกรรมการตรวจสอบ และกรรมการอิสระ, นายสง่า รัตนชาติชูชัย กรรมการ, นายรณสิทธิ ภุมมา กรรมการ และ นายนพพร ก่อเกียรติทวีชัย กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ