SITHAI เท 650 ลบ.ตั้งบ.ย่อยใหม่ในเวียดนามสร้างโรงงานบรรจุภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 1, 2014 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญช์ ผลนิวาศ กรรมการ บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) แจ้งมติของคณะกรรมการในคราวประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 4/2557 เมื่อวันที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2557 ซึ่งได้มีมติอนุมัติให้ Srithai (Vietnam) Company Limited (SVN) บริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ลงทุนในบริษัทจัดตั้งใหม่ (New Co.) ในประเทศเวียดนามเพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรม

SVN เป็นผู้ถือหุ้นใน New Co. ในสัดส่วนร้อยละ 100 ด้วยทุนจดทะเบียนไม่เกินเทียบเท่า 20 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือไม่เกินเทียบเท่า 650 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ New Co. มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ SVN และของบริษัทฯ

สำนักงานและโรงงานจะตั้งอยู่ในเขตนิคมอุตสาหกรรม Vietnam-Singapore Industrial Park จังหวัด Bac Ninh ประเทศเวียดนาม ถือหุ้นโดย SVN ในสัดส่วนร้อยละ 100 แต่เนื่องจาก SVN เป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 จึงทำให้บริษัทจัดตั้งใหม่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของSVN และของบริษัทฯ คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท New Co. ภายในปี 57 ส่วนการก่อสร้างอาคารสำนักงานและเกิดรายการ โรงงาน ตลอดจนการติดตั้งสายการผลิตของ New Co. คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในปี 58

ทั้งนี้ เพื่อขยายสายการผลิตและตลาดผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์พลาสติกเพื่องานอุตสาหกรรมในประเทศเวียดนาม โดย SVN จะทำการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนเงินไม่เกินเทียบเท่า 20.0 ล้านเหรียญดอลลาร์ของ SVN สหรัฐอเมริกา โดยบริษัทฯจะเป็นผู้ลงทุนแต่เพียงผู้เดียว และแหล่งเงินที่ใช้ในการลงทุนของบริษัทฯดังกล่าวมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ