JAS เผย"อคิวเมนท์"ฟ้องกลับ TT&T และพวก 13 รายเรียกค่าเสียหาย 6,350 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 8, 2014 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล(JAS)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.57 บริษัท อคิวเมนท์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JAS ถือหุ้นเกือบ 100% ของทุนจดทะเบียน ยื่นฟ้อง บมจ.ทีทีแอนด์ที (TT&T)รวมทั้งบุคคลและนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ บริษัท พี ซี แอล แพลนเนอร์ จำกัด, นายชาย วัฒนสุวรรณ, นายชลิต สถิตทอง, นายกิตติพัฒน์ อินทรเกษตร, นายเพิ่มศักดิ์ เดชะไกศยะ, นายพินิจ อาภานันทิกุล, นายบุญเสริม แสงทอง, นายชำนาญ กิจสมมารถ, นายตริณญ์ อินทรโอภาส, บริษัท อยุธยา ลิมิเต็ด, บริษัท อันดามันซี เมเนจเม้นท์ ลิมิเต็ด และนายไลชุง แมน เป็นจำเลยรวม 13 คน ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.1625/2557

จากการที่จำเลยทั้งสิบสามได้ร่วมกันกระทำละเมิดต่ออคิวเมนท์ โดยการนำบันทึกข้อตกลงในการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ลงวันที่ 13 ก.ย.49 ระหว่าง TT&T กับอคิวเมนท์ ที่จำเลยทั้งหมดรู้ดีว่าสิ้นผลบังคับไปนานแล้วมาฟ้องอคิวเมนท์ ให้ทำการโอนขายหุ้นทริปเปิลทีที่อคิวเมนท์ถืออยู่ในทริปเปิลทีให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TT&T หรือผู้สืบสิทธิ เป็นจำนวน 876.9 ล้านหุ้นเศษ เป็นคดีหมายเลขดำที่ พ.882/2557 โดยเจาะจงฟ้องคดีและร้องขอให้ศาลคุ้มครองประโยชน์ในระหว่างที่ ทริปเปิลที (ซึ่งเป็นบริษัทที่มีอคิวเมนท์เป็นผู้ถือหุ้นเกือบทั้งหมด)กำลังดำเนินการยื่นเรื่องขอจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม ซึ่งเริ่มมาด้วยดีตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีนี้จนใกล้จะเสร็จสิ้นกระบวนการ

การฟ้องคดีดังกล่าวเป็นการที่จำเลยทั้งสิบสามได้ร่วมกันและแบ่งแยกหน้าที่กันดำเนินการโดยยอมเสียค่าทนายความและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เป็นจำนวนมากในการฟ้องคดีทั้งๆที่ TT&T จะไม่ได้รับประโยชน์ใดเป็นส่วนตนจากการฟ้องคดีเลย แต่ต้องการใช้เหตุที่มีการฟ้องคดีและการร้องขอให้ศาลคุ้มครองประโยชน์นั้นมาทำให้การจัดตั้งกองทุนรวมของทริปเปิลที ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ซึ่งเป็นการใช้สิทธิทางศาลโดยไม่สุจริตทำให้อคิวเมนท์ได้รับความเสียหาย

ดังนั้น อคิวเมนท์ได้เรียกร้องค่าเสียหายในคดีนี้เป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 6,350 ล้านบาท โดยขอให้ศาลกำหนดค่าเสียหายเอากับจำเลยแต่ละรายตามความหนักเบาของพฤติการณ์ในการทำละเมิด โดยขอให้ TT&T บริษัท พีซีแอล แพลนเนอร์ จำกัด, นายชาย วัฒนสุวรรณ, นายชลิต สถิตทอง และนายกิตติพัฒน์ อินทรเกษตร (จำเลยที่ 1 ถึงที่ 5) ร่วมกันรับผิดชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 2,500 ล้านบาท

และ ขอให้นายเพิ่มศักดิ์ เดชะไกศยะ, นายพินิจ อาภานันทิกุล, นายบุญเสริม แสงทอง,นายชำนาญ กิจสมมารถ และนายตริณญ์ อินทรโอภาส (จำเลยที่ 6 ถึงที่ 10) ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 1,200 ล้านบาท และขอให้บริษัท อยุธยา ลิมิเต็ด, บริษัท อันดามันซี เมเนจเม้นท์ ลิมิเต็ด และนายไลชุง แมน (จำเลยที่ 11 ถึงที่ 13) ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 2,650 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลได้มีคำสั่งให้รับฟ้องของอคิวเมนท์ไว้แล้วเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยได้กำหนดนัดชี้สองสถานและนัดพร้อมไว้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 9.00 น. ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของศาลกำลังส่งหมายเรียกและสำเนาคำฟ้องให้แก่จำเลยทั้ง 13 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ