TTA เผยบ.ย่อย"เมอร์เมด"ซื้อหุ้น"ซับเทค ซาอุดิอาระเบีย"เพิ่มเป็น 95%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) เปิดเผยว่า บมจ.เมอร์เมดมาริไทม์ (เมอร์เมด) ให้บริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้ง 100% คือ บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (อินเตอร์เนชั่นแนล) จำกัด (MSS) (เดิมชื่อ บริษัท ซับเทค จำกัด) เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท ซับเทค ซาอุดิอาระเบีย จำกัด จากเดิมร้อยละ 70 เป็น ร้อยละ 95 โดยการซื้อหุ้นเพิ่มเติมจาก บริษัท เจนเนอรัล เทคโนโลยี &ซิสเต็มส์ จำกัด (Gentas) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของซับเทค ซาอุดิอาระเบีย มูลค่ารวมทั้งสิ้น 300,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา คิด
เป็นเงินไทยเท่ากับ 9,795,000 บาท

การซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบัน เมอร์เมด ถือหุ้นโดยอ้อมใน ซับเทค ซาอุดิอาระเบีย คิดเป็นร้อยละ 95 (ผ่าน MSS) นอกจากนี้ ซับเทค ซาอุดิอาระเบีย ยังอยู่ในขั้นตอนของการเปลี่ยนชื่อใหม่ให้กับบริษัทเป็น บริษัท เมอร์เมด ซับซี เซอร์วิสเซส (ซาอุดิอาระเบีย) จำกัด อีกด้วย

ซับเทค ซาอุดิอาระเบีย เป็นบริษัทที่จัดตั้งในประเทศซาอุดิอาระเบียในปี 54 ปัจจุบัน มีทุนชำระแล้วจำนวน 500,000 ซาอุดิริยัล แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 5,000 หุ้น โดยบริษัทได้จดทะเบียนและได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจ บริษัทนี้จัดตั้งขึ้นเพื่อการพัฒนาธุรกิจและการทำสัญญาว่าจ้างงานสำหรับโครงการที่มีศักยภาพในอนาคตของเมอร์เมด และบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนของเมอร์เมดในประเทศซาอุดิอาระเบีย

นอกจากนั้น เมอร์เมดยังได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ คือ บริษัท เมอร์เมด อินเตอร์เนชั่นแนล เวนเจอร์ส (MIV) โดยเมอร์เมดได้ถือหุ้นโดยอ้อมร้อยละ 100 ใน MIV ผ่านบริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ มอริเชียส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่เมอร์เมดถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100 โดย MIV เป็นบริษัทที่จัดตั้งอยู่ในหมู่เกาะเคย์แมน (Cayman Islands) ด้วยทุนชำระแล้วเริ่มแรกที่ 100 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 100 หุ้น ราคาหุ้นละ 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา ธุรกิจหลักของ MIV คือ การลงทุนโดยการถือหุ้น (investment holding)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ