IVL เสนอขายหุ้นกู้ 1.5 หมื่นลบ. ดอกเบี้ย 7%ต่อปีใน 5 ปีแรก ใช้ชำระคืนเงินกู้-ลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2014 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 57 บริษัทได้ดำเนินการออกและเสนอขาย "หุ้นกู้ด้อยสิทธิที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนกำหนดและมีสิทธิเลื่อนชำระดอกเบี้ยโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของบริษัท ครั้งที่ 1/2557" (หุ้นกู้) จำนวน 15,000 ล้านบาท โดยมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7 ต่อปีใน 5 ปีแรก และสำหรับการกำหนดอัตราดอกเบี้ยในปีถัดไปมีรายละเอียดตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดสิทธิ

ทั้งนี้ ผู้จัดการในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารไทยพาณิชย์ โดยมีบล.เอเซีย พลัส เป็นผู้ร่วมจัดจำหน่าย โดยที่บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด คงอันดับเครดิตของบริษัทที่ระดับ "A+" และจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ด้อยสิทธิลักษณะคล้ายทุนของบริษัทที่ระดับ "A-" ทั้งนี้บริษัทได้มีการขึ้นทะเบียนไว้กับสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ที่มีลักษณะคล้ายทุนไถ่ถอนเมื่อเลิกบริษัทในครั้งนี้ นับเป็นรายการใหญ่ที่ออกและเสนอขายในสกุลเงินบาทโดยบริษัทเอกชนไทย ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้างเงินทุนของบริษัท อีกทั้งช่วยสร้างสภาพคล่องให้แก่บริษัท โดยที่บริษัทมีแผนนำเงินที่ได้รับดังกล่าวไปชำระคืนเงินกู้ ใช้เพื่อการลงทุนในโครงการต่างๆ และใช้จ่ายทั่วไปภายในองค์กร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ