ITD ออกวอร์แรนต์ 1.06 พันล้านหน่วยให้ฟรีผถห.เดิม 5:1 ราคาใช้สิทธิ 14 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 6, 2015 08:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) จะเพิ่มทุนไม่เกิน 1.06 พันล้านหุ้น เพื่อใช้รองรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ(วอร์แรนต์)ที่บริษัทจะออกใหม่ 1.06 พันล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ เพื่อเป็นการตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ

ITD แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้อนุมัติการเพิ่มทุนดังกล่าว แต่ก่อนการเพิ่มทุนดังกล่าวบริษัทจะลดทุนจดทะเบียนด้วยการตัดหุ้นที่ยังไม่ได้ออกจำหน่ายจำนวน 591.31 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 6.34 พันล้านบาท จากเดิมที่ 5.28 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่จำนวน 1.06 พันล้านหุ้น รองรับวอร์แรนต์ที่จะออกใหม่ดังกล่าว คณะกรรมการบริษัท มีมติให้เสนอตที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการออกวอร์แรนต์ จำนวน 1.06 พันล้านหน่วย จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ มีอายุไม่เกิน 4 ปี มีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 14 บาท เพื่อเป็นการตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของบริษัท

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติให้งดจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 57 เนื่องจากยังมีขาดทุนสะสมยกมามากกว่ากำไรสุทธิประจำปี 57 ทำให้ยังคงมีผลขาดทุนสะสมคงเหลือจำนวน 245.40 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ