ตลาด mai ขึ้น SP และ NP หุ้น TIES กรณี ก.ล.ต.สั่งแก้ไขงบการเงินปี 57

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 9, 2015 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ขึ้น "SP" และ "NP" กรณีสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แจ้งให้ บมจ.ไทยบริการอุตสาหกรรมและวิศวกรรม(TIES) แก้ไขงบการเงินประจำปี 2557 และนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2558 สำนักงาน ก.ล.ต. แจ้งให้ TIES แก้ไขงบการเงินประจำปี 2557 พร้อมทั้งนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขที่ผ่านการตรวจสอบโดยผู้สอบบัญชีแล้ว ต่อ ก.ล.ต. และเปิดเผยต่อสาธารณชน ภายในวันที่ 8 พฤษภาคม 2558 เนื่องจาก ก.ล.ต. พบว่าผู้สอบบัญชีของ TIES เสนอรายงานการตรวจสอบงบการเงินปี 2557 โดยแสดงความเห็นอย่างมีเงื่อนไข เกี่ยวกับการจัดทำรายงานต้นทุนการก่อสร้างตามสัญญาก่อสร้างไม่สอดคล้องกับนโยบายบัญชีและการไม่ปฏิบัติตามระบบบัญชีและระบบการควบคุมภายในที่เกี่ยวข้องกับรายงานต้นทุนการก่อสร้างให้ครบถ้วนซึ่งอาจกระทบต่อความถูกต้องของงบการเงิน นอกจากนี้ TIES ไม่ได้เปรียบเทียบราคาซื้อและขายสินค้ากับราคาตลาดสำหรับรายการที่ทำกับบริษัทที่เกี่ยวโยงกันรวมทั้งไม่ได้อธิบายความเหมาะสมของผลต่างของราคาดังกล่าว

ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ จึงขึ้นเครื่องหมาย "SP" (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TIES ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2558เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไปได้ศึกษาข้อมูลดังกล่าวประกอบการพิจารณารายงานผู้สอบบัญชีตัวเลขงบการเงิน และหมายเหตุประกอบงบการเงิน โดยจะอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ TIESพร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2558 จนกว่า TIES จะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไข


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ