SNP ดึง MINT ร่วมทุนธุรกิจร้านอาหารไทย"ภัทรา"ในอังกฤษสัดส่วน 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 23, 2015 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอส แอนด์ พี ซินดิเคท (SNP) จับมือกับบมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) จัดตั้งบริษัทใหม่ฝ่ายละ 50% เพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารไทยในอังกฤษและยุโรป โดยบริษัทใหม่จะซื้อสินทรัพย์ร้านอาหารไทยของ SNP ที่มีอยู่เดิมในอังกฤษภายใต้ชื่อ"ภัทรา" จำนวน 4 สาขา และ"สุดา"จำนวน 1 สาขา และยังจะได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการพัฒนาและเปิดร้านใหม่ด้วย

MINT แจ้งว่า MFG International Holding (Singapore) Pte. Ltd. (MFGS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงทุนในบริษัทร่วมทุนใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท Patara Fine Thai Cuisine Limited (PFTC) โดยจะถือหุ้นฝ่ายละ 50% ร่วมกับ S&P Development Holding Pte Ltd. (SPDH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SNP ขณะที่ MINT ถือหุ้นใน SNP สัดส่วน 33.8%

บริษัทร่วมทุนใหม่จะมีทุนจดทะเบียน 3 ล้านปอนด์ เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทย และขยายธุรกิจร้านอาหารไทยในอังกฤษ โดยภายหลังการร่วมทุนดังกล่าว PFTC จะได้รับสิทธิการลงทุนในสินทรัพย์ที่จะเข้าซื้อจากบริษัท S&P Restaurants Limited (SPRL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SNP ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหารไทยที่มีอยู่เดิมในอังกฤษ ภายใต้ชื่อ"ภัทรา"จำนวน 4 สาขา และ"สุดา"จำนวน 1 สาขา และทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ PFTC ยังจะได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการพัฒนา การเปิดร้านใหม่ และบริหารร้านอาหารภัทราและสุดา ทั้งส่วนที่เป็นร้านอาหารที่มีอยู่เดิม และร้านที่เปิดใหม่ในอังกฤษด้วย สำหรับมูลค่าการลงทุนจะอยู่ที่ 7 ล้านปอนด์ หรือเทียบเท่า 340 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากกระแสเงินสดจากการดำเนินงานและเงินกู้ยืม

ขณะที่ SNP แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ ได้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 ในวันที่ 17 มิ.ย. เพื่อพิจารณาอนุมัติการเข้าร่วมลงทุนเพื่อขยายธุรกิจร้านอาหารไทยในอังกฤษและกลุ่มประเทศยุโรป ภายใต้บริษัท PFTC ดังกล่าว ซึ่งตามแผนการขยายงานนั้น SPDH และ MFGS มีข้อตกลงในเบื้องต้นว่า ตั้งแต่ปี 59,60,61 หากผลการดำเนินการเป็นที่น่าพอใจ และ SPDH และ MFGS ตกลงที่จะทำการเพิ่มทุนฝ่ายละจำนวน 1 ล้านปอนด์ หรือราว 48.79 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการทำธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61

ทั้งนี้ SNP คาดว่าการโอนธุรกิจร้านอาหารไทยดังกล่าวให้กับ PFTC รวมถึงสิทธิในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทยในอังกฤษและกลุ่มประเทศยุโรป จะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ