PTTGC เตรียมตั้ง 2 บริษัทย่อยศึกษาลงทุนปิโตรฯคอมเพล็กซ์ในสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 29, 2015 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC)เปิดเผยว่า ตามที่การประชุมคณะกรรมการ บริษัทฯ ครั้งที่ 6/2558 เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2558 ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท PTTGC America Corporation และ บริษัท PTTGC America LLC ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการศึกษาจัดทำ Front End Engineering Design (FEED) Study และลงทุนโครงการ Petrochemical Complex ในประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อใช้ประโยชน์จากวัตถุดิบอีเทนจาก Shale gas ซึ่งมีต้นทุนต่ำในการผลิตผลิตภัณฑ์ ปิโตรเคมีตามทิศทางและกลยุทธ์ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ ในระยะแรก บริษัทฯ จะจัดตั้งและลงทุนในบริษัท PTTGC America Corporation ตามงบประมาณที่ได้รับอนุมัติเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 123.80 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 100 และ ให้บริษัท PTTGC America Corporation จัดตั้งและลงทุนในบริษัท PTTGC America LLC ตามงบประมาณที่ได้รับอนุมัติเป็นจำนวนเงินไม่เกิน 123.65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ คิดเป็นสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 100

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจในการลงทุนโครงการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขที่สำคัญต่อความสำเร็จของโครงการ ได้แก่ 1) จำนวนเงินลงทุนรวมของโครงการ 2)การจัดหาวัตถุดิบอีเทนที่มีเงื่อนไขราคาซึ่งทำให้โครงการเป็นผู้นำด้านต้นทุนในการผลิต และ 3)ผลการศึกษาด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ รวมถึงผู้ร่วมลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ