MINT จะซื้อโรงแรม-บริหารจัดการห้องชุดในออสเตรเลีย มูลค่า 1.45 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 29, 2015 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT) จะเข้าซื้อธุรกิจโรงแรม และธุรกิจการเข้าบริหารจัดการห้องชุด ในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย รวม 2 โครงการ มูลค่าลงทุนรวมประมาณ 1,452 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมและสันทนาการในพื้นที่ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย

MINT แจ้งว่าบริษัท MHG IP Holdings (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม MINT ได้จัดตั้งบริษัท MHG Australia Investments Pty. Ltd เพื่อบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อทรัสต์ MHG Australia Property Trust โดยมี MHG Australia Investments Pty. Ltd. เป็นผู้จัดการทรัสต์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งทรัสต์ เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัท MHG Australia Investments Pty. Ltd. ในฐานะผู้จัดการ MHG Australia Property Trust ได้ทำสัญญาซื้อโรงแรมในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในช่วงเดือนส.ค.58 โดยจะเป็นการซื้อจาก Gwelo Investments Pty. Ltd. ในฐานะผู้จัดการ Even Lynne Family Trust ซึ่งสินทรัพย์ที่จะได้รับการโอนกรรมสิทธิ์ทั้งจำนวน มีมูลค่ารายการ 41,781,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,063 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินกู้ยืม

นอกจากนี้บริษัท MHG Hotel Holding Australia Pty. Ltd. เป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม MINT ได้จัดตั้งบริษัท Oaks Hotels and Resorts (NT) Pty. Ltd. เพื่อบริหารอสังหาริมทรัพย์ โดย Oaks Hotels and Resorts (NT) Pty. Ltd. ได้ทำสัญญาซื้อธุรกิจ การเข้าบริหารจัดการห้องชุด ในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในช่วงเดือนส.ค.58 โดยจะเป็นซื้อจาก Gwelo Hotels Pty. Ltd. ในฐานะผู้ จัดการ Lynne Family Trust No 4 โดยสินทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นธุรกิจการเข้าบริหารจัดการห้องชุด มูลค่ารายการ 15,300,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเทียบเท่า 389 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมากเงินกู้ยืม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ