SPI ลงทุนโครงการผลิตวัตถุดิบชุดชั้นในสตรี, ขายหุ้น SINGER ให้ TNL-วิทยาสิทธิ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 5, 2015 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง (SPI) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการลงทุนในโครงการผลิตวัตถุดิบสำหรับชุดชั้นในสตรี โดยเป็นโครงการร่วมลงทุนระหว่าง ฝ่ายญี่ปุ่น ประกอบด้วย Wacoal Corp., และนิติบุคคล (ญี่ปุ่น) และฝ่ายไทบ ประกอบด้วย SPI บมจ. ไทยวาโก้ และนายบุญยสิทธิ์ โชควัฒนา เพื่อเป็นฐานการผลิตวัตถุดิบสำหรับชุดชั้นในสตรี โดยจะมีการร่วมลงทุนใน 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เอ เทค เท็กซ์ไทล์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 10 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดยมีสัดส่วนการลงทุนคิดเป็น 19% ของทุนจดทะเบียน และ บริษัท จี เทค แมททีเรียล จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 3 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 100 บาท โดยมีสัดส่วนการลงทุนคิดเป็น 19% ของทุนจดทะเบียน ซึ่งคาดว่าทั้ง 2 บริษัทจะดำเนินการจัดตั้งได้ราวเดือนธ.ค.58-ม.ค.59

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการขายหุ้นสามัญ บมจ.ซิงเกอร์ประเทศไทย (SINGER) โดยซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้กับบมจ.ธนูลักษณ์ (TNL) และบริษัท วิทยาสิทธิ์ จำกัด ซึ่งเป็นรายการเกี่ยวโยงกัน โดยได้ขายหุ้น SINGER ให้รายละ 1.35 ล้านหุ้น ในราคหุ้นละ 14.10 บาท รวมเป็นเงิน 38.07 ล้านบาท

อีกทั้งได้ให้สัตยาบันการต่ออายุเงินกู้ที่เหลือ 60 ล้านบาทให้แก่ บริษัท ไทเกอร์ ดิสทริบิวชั่น แอนด์ โลจิสติคส์ จำกัด โดยเริ่มตั้งแต่ 31 ก.ค.-30 ก.ย. 58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ