(เพิ่มเติม) THCOM ตั้ง"ไพบูลย์ ภานุวัฒน์วงศ์"เป็น CEO แทน"ศุภจี สุธรรมพันธุ์"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2015 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยคม(THCOM) ประกาศแต่งตั้ง นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพันบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2558 และนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ จะดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อให้การสนับสนุนประธานเจ้าหน้าที่บริหารในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 ธันวาคม 2558 เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปโดยต่อเนื่อง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ดำเนินแผนสืบทอดตำแหน่งผู้บริหารเพื่อสร้างความยั่งยืนและต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจ ผู้บริหารที่มีความเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะสืบทอดตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารแทนนางศุภจี คือ นายไพบูลย์ ซึ่งได้ร่วมงานกับบริษัทฯ มายาวนานถึงกว่า 23 ปี และดำรงตำแหน่งหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคนิคในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่านายไพบูลย์มีศักยภาพและความเหมาะสมในบทบาทผู้นำขององค์กรในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ที่จะนำมาซึ่งความเจริญก้าวหน้าและความสำเร็จของบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต

นายไพบูลย์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (ด้านอิเล็กทรอนิกส์) จากมหาวิทยาลัยเยล และปริญญาโท สาขาวิศวกรรมศาสตร์ (ด้านอิเล็กทรอนิกส์) จากมหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน แห่งสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ในปี 2552 ยังได้สำเร็จหลักสูตร Director Certification Program (DCP) จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย โดยนายไพบูลย์เป็นผู้มีความรู้ความสามารถอย่างยิ่งในธุรกิจดาวเทียม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ